Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thượng cờ 2 tàu ngầm Kilo

Sáng 28.2, tại căn cứ quân sự Cam Ranh (Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân đã tổ chức lễ thượng cờ cho 2 tàu ngầm Kilo 636 mang số hiệu 186 Đà Nẵng và 187 Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện nhiều Bộ ngành Trung ương, 2 địa phương Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị thuộc quân chủng Hải quân tham dự lễ thượng cờ này.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Mặc dù nguồn lực đất nước còn hạn hẹp, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, cùng với hiện đại hóa một số lực lượng khác, Quân chủng Hải quân được ưu tiên hiện đại hóa để trở thành lực lượng nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong những năm gần đây, quân chủng Hải quân đã phát triển mạnh mẽ cả về tổ chức lực lượng và trang bị vũ khí, trong đó có lực lượng tàu ngầm hiện đại, có uy lực tác chiến cao. Từ năm 2014 đến nay, chúng ta đã đưa 4 tàu ngầm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Khánh Hòa. Hôm nay tiếp tục là 2 tàu Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức vào biên chế của lữ đoàn tàu ngầm 189 để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu...
Tại buổi lễ, Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Hải quân và Phó đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Hải quân đã trao quốc kỳ, cờ hiệu Hải quân cho thuyền trưởng, chính trị viên 2 tàu và giao nhiệm vụ cho cán bộ chiến sĩ 2 kíp tàu.
Một số hình ảnh do phóng viên Thanh Niên chuyển về từ căn cứ Cam Ranh.
Nghi lễ nhận quốc kỳ và cờ hải quân cho kíp tàu thủy thủ tàu ngầm 187 Bà Rịa - Vũng Tàu

Kéo cờ trên tàu ngầm
Tàu ngầm 186 - Đà Nẵng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thăm cảng tàu ngầm 189
Thủ tướng duyệt đội danh dự
Kiểm tra sẵn sàng chiến đấu tại xe phóng tên lửa của lữ đoàn 681
Trực thăng săn ngầm tham gia buổi lễ
Thủy phi cơ DHC-6 và tàu hộ vệ tên lửa 011 tại căn cứ quân sự Cam Ranh
Thủ tướng và thủ trưởng quân chủng Hải quân, chỉ huy lữ đoàn 189 chụp hình lưu niệm trên tàu 186 - Đà Nẵng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.