Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo Thừa Thiên - Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
08/02/2020 20:20 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Thừa Thiên - Huế, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Sáng 8.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Thừa Thiên - Huế về một số vấn đề quan trọng, trong đó tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Thừa Thiên - Huế

ảnh: Phan Ngọc Minh

“Rất ít tỉnh có Nghị quyết của Bộ Chính trị, nên Huế cần làm tốt với các chủ trương và chương trình hành động cụ thể và các bộ, ngành cùng hỗ trợ. Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị là nghị quyết đặc thù của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Chính vì thế cơ chế, mô hình, cách làm cũng phải đặc thù, không được áp dụng máy móc”, Thủ tướng nói.

Không vì dịch Corona mà thoái chí bản lui

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao kết quả 10 năm thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị, đặc biệt là năm 2019 tỉnh Thừa Thiên - Huế có nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện, có nhiều mặt hết sức nổi trội về nâng cao mức sống người dân; hoàn thành toàn diện nhiều mục tiêu, kế hoạch; có nhiều cải cách, đổi mới phù hợp với xu hướng phát triển.

“Sự chênh lệch giàu nghèo của tỉnh là thấp nhất khu vực Trung bộ, nhất là các huyện miền núi, đó là điều đáng mừng. Từ Nam Đông, đến A Lưới, đời sống đồng bào các dân tộc được cải thiện rõ nét. Tôi cũng đã nhiều lần biểu dương Nam Đông là một trong những huyện miền núi xin ra khỏi chương trình 135 sớm nhất”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cho rằng, Huế là địa phương không những phát triển kinh tế ổn định mà văn hóa còn được giữ gìn; nhất là các di tích, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được trùng tu, tôn tạo và quan tâm đặc biệt. Đây là nền tảng quan trọng trong phát triển bền vững, lâu dài của tỉnh trên lĩnh vực du lịch.

Thủ tướng cũng đánh giá cao sự đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo tỉnh. Đây là điều đáng mừng của một đảng bộ có truyền thống, trên dưới một lòng, chỉ đạo công việc thông suốt, hệ thống chính trị được vận hành tốt, hiệu quả. Đặc biệt, CNTT được ứng dụng mạnh mẽ trong các lĩnh vực, trờ thành tỉnh đi đầu trong quản lý hành chính, xây dựng chính phủ điện tử và đô thị thông minh; xử lý những vấn đề bức xúc của xã hội; quan tâm tốt hơn đến phục vụ người dân… 

Chỉ đạo về định hướng phát triển, Thủ tướng mong muốn tỉnh rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dịch vụ trên các lĩnh vực; khắc phục nhanh chóng hậu quả ảnh hưởng dịch Corona để hoàn thành toàn diện vượt mức các nhiệm vụ năm 2020, nhất là tái cơ cấu; không vì dịch bệnh mà thoái chí, bàn lui mà cần phải quyết tâm hơn để tăng thu, kể cả ngân sách, du lịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.