Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương lễ hội gò Đống Đa

20/02/2018 13:08 GMT+7

Sáng mùng 5 Tết Mậu Tuất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương tại lễ hội kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa , Hà Nội.

Sáng mùng 5 Tết Mậu Tuất (20.2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ hội kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa. Đây là lễ hội truyền thống tưởng nhớ công lao của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Cùng dự có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đọc diễn văn nhắc tới chiến thắng mùa xuân năm Kỷ Dậu của Hoàng đế Quang Trung- Nguyễn Huệ, trong đó nhấn mạnh cuộc kháng chiến chống quân Thanh thắng lợi khi đó đã khẳng định tinh thần đoàn kết, dũng cảm trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.
“Hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa rất vinh dự, tự hào được thay mặt nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 229 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa để tôn vinh, tưởng nhớ công lao to lớn của người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung- Nguyễn Huệ, cùng các tướng lĩnh, chiến sĩ nghĩa quân Tây Sơn và những người con đất Việt đã anh dũng chiến đấu, hy sinh chống giặc ngoại xâm, giải phóng đất nước, giữ vững độc lập dân tộc”, ông Phong nói.
PGS-TS Tạ Ngọc Liễn, Viện Sử học cho biết, chiến thắng của vua Quang Trung lớn và quan trọng đến mức được chép rất rõ trong sử sách nhà Thanh là Đại Thanh thực lục. Trong khi đó, GS Ngô Đức Thịnh, nguyên ủy viên Hội đồng Di sản quốc gia, cho rằng hội gò Đống Đa đã tôn vinh Quang Trung - Nguyễn Huệ như một biểu tượng chống ngoại xâm.
Cũng theo ông Thịnh, từ hội làng, sau đó hội gò Đống Đa đã trở thành hội nước, khi nhiều nơi cũng tổ chức kỷ niệm chiến thắng này.
Trống hội Ảnh Ngọc Thắng
Trận chiến thần tốc chống quân Thanh Ảnh Ngọc Thắng
Tái hiện hình tượng Hoàng đế Quang Trung- Nguyễn Huệ Ảnh Ngọc Thắng
Tết Kỷ Dậu cũng được tái hiện trên sân khấu của lễ hội Ảnh Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.