Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa có cơ sở để điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế, tăng trưởng

Chí Hiếu
Chí Hiếu
26/02/2020 08:06 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ chưa có cơ sở để điều chỉnh các chỉ tiêu vĩ mô, tăng trưởng.

Hôm qua (25.2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách, tiền tệ quốc gia, đã chủ trì cuộc họp của hội đồng, nhằm phân tích, đánh giá tình hình trong nước, quốc tế, nhất là tác động của dịch Covid-19 tới phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Cuộc họp đã bàn các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và thảo luận về dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng về các giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội.
Tại cuộc họp, các ý kiến đã đề cập đến nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có giải pháp về thuế, phí. Nhiều thành viên hội đồng cho rằng cần tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp, chống trì trệ trong phát triển; tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế để vừa bù đắp thiệt hại, vừa giảm thiểu tác động của dịch. Việc chống dịch thành công cũng là giải pháp quan trọng để đất nước phát triển.
Phát biểu kết luận, Thủ tướng cho rằng đây là nguồn tư liệu quan trọng, đầu vào để Chính phủ, Thủ tướng đưa ra các quyết sách điều hành phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh có khó khăn, nhất là dịch Covid-19.
Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước khẩn trương tổng hợp các ý kiến, hoàn thiện các báo cáo của hội đồng gửi Thủ tướng, đồng thời có báo cáo tóm tắt đưa ra phiên họp Chính phủ thường kỳ tới đây; giao Bộ KH-ĐT tiếp thu ý kiến để hoàn thiện dự thảo Chỉ thị về các giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển.
Thủ tướng nêu rõ chưa có cơ sở để điều chỉnh các chỉ tiêu vĩ mô, tăng trưởng. Nhấn mạnh quyết liệt chống dịch, nỗ lực vượt khó, tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có kế hoạch, phương án, kịch bản đối phó tác động về kinh tế - xã hội do dịch Covid-19; tăng cường năng lực phân tích, dự báo, ứng phó biến động từ bên ngoài. Cần hết sức thận trọng, không bi quan, xác định rõ, phân tích kỹ tình hình, xem xét các yếu tố tác động để có giải pháp phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.