Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Chiến thắng lớn nhất là chiến thắng trong lòng người hâm mộ'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
03/09/2018 18:25 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng các vận động viên thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ và đó là chiến thắng lớn nhất.

Chiều 3.9, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ những đại diện tiêu biểu của Đoàn thể thao Việt Nam vừa trở về từ ASIAD, như 4 cô gái giành huy chương vàng của đội tuyển đua thuyền, huy chương vàng nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo, đội tuyển bóng đá nam Olympic...
Báo cáo Thủ tướng tại buổi lễ, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham gia ASIAD 2018 Trần Đức Phấn đã điểm lại những kết quả nổi bật của đoàn, như 4 tấm huy chương vàng của điền kinh, đua thuyền và pencak silat hay thành tích lần đầu vào bán kết của bóng đá nam... Dù vậy, ông Phấn cũng lấy làm tiếc về những kỳ vọng nhưng lại không có huy chương như bơi lội, bắn súng... Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết, ngành thể thao sẽ có những phân tích, đánh giá để rút ra những bài học và có hướng khắc phục.
Trong khi đó, đại diện cho các huấn luyện viên và vận động viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Chính phủ đã tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên trong tập luyện, thi đấu và hứa sẽ cố gắng đạt kết quả tốt trong những giải đấu tiếp theo.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, dù có những kết quả chưa như mong muốn nhưng nhìn tổng thể, so với kế hoạch thì thành tích của đoàn đã vượt, trong đó có những môn quan trọng như điền kinh, bóng đá có kết quả vang dội, vươn lên tầm châu lục.
"Những ngày qua, không khí đất nước rất sôi động, người dân sống cùng rất nhiều cảm xúc đặc biệt khi chứng kiến các trận đấu, các màn tranh tài của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD. Chứng kiến cảnh hàng vạn người dân xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển suốt đêm, đi trong trật tự, tôi rất xúc động. Tôi cho rằng, chiến thắng lớn nhất của chúng ta là chiến thắng trong lòng người hâm mộ Việt Nam, điều này càng có ý nghĩa vào dịp Quốc khánh", Thủ tướng chia sẻ.
Người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý, dù bóng đá được nhiều người quan tâm, song các môn thể thao khác cũng rất quan trọng, như điền kinh là môn chủ lực của thế vận hội Olympic, hay đua thuyền làm nên bất ngờ và rất nhiều môn thể thao khác luôn nhận được sự quan tâm của xã hội.
Nhân dịp này, Thủ tướng một lần nữa nhắc nhở Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch thực hiện tốt hơn việc chăm lo đời sống, điều kiện tập luyện, thi đấu cho các vận động viên, huấn luyện viên, nhất là những người có thành tích cao, đặc biệt là gắn với bối cảnh luật Thể dục thể thao sửa đổi vừa được thông qua và có hiệu lực từ đầu năm tới. Thủ tướng cũng giao ngành thể thao đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm để duy trì, phát huy thế mạnh và tiếp sức cho thể thao Việt Nam lên tầm cao mới.
Tại ASIAD lần này, các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 4 huy chương vàng, 16 huy chương bạc và 18 huy chương đồng, xếp thứ 17/45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, hoàn thành mục tiêu đề ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.