Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Nhật Lệ 2

25/08/2017 10:31 GMT+7

* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành đặc biệt bộ tem Đại tướng Võ Nguyên Giáp

* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành đặc biệt bộ tem Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Cầu Nhật Lệ 2 được khởi công xây dựng vào năm 2012, bắc qua sông Nhật Lệ với tổng vốn hơn 936 tỉ đồng.

Cầu có tổng chiều dài dự án hơn 2 km, điểm đầu giao với QL1 tại địa phận phường Phú Hải, điểm cuối giao với đường Võ Nguyên Giáp ở xã Bảo Ninh.

tin liên quan

Thêm một cây cầu bắc qua sông Nhật Lệ
(TNO) Chiều nay (29.6), Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình đã tổ chức công bố kết quả thiết kế kiến trúc cầu Nhật Lệ 2 bắc qua sông Nhật Lệ ở TP Đồng Hới. Sau khi phát động cuộc thi thiết kế, ban tổ chức đã nhận được 5 hồ sơ với 10 phương án tham gia.

Đây là cầu dây văng, có 4 làn xe cơ giới được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đi thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, bà con ở TP.Đồng Hới và H.Bố Trạch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành đặc biệt bộ tem Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Sáng 25.8, tại tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký và đóng dấu phát hành đặc biệt bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013)”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành đặc biệt bộ tem Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013) Ảnh: Trương Quang Nam
Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25.8.1911 - 4.10.2013) sinh ra tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình.
Ông là vị Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, là một trong những thiên tài quân sự, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đánh giá là một trong những nhà quân sự lỗi lạc nhất trong lịch sử và có những đóng góp, vai trò quan trọng trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, làm nên những chiến thắng vang dội.
Nhằm tôn vinh những công lao to lớn của Đại tướng, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013)”.
Bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 bloc tem do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế, thể hiện chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nụ cười thân thiện, gần gũi, bình dị trong quân phục của thập niên 70.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trao tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một con tem được phóng to Ảnh: Trương Quang Nam
Nền tem là hình ảnh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, bloc tem cũng thể hiện chân dung Đại tướng trên nền hình ảnh Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam).
Mẫu tem được thiết kế không tràn lề, khuôn khổ 43 x 32 mm, giá mặt 3.000 đồng, bloc tem giá mặt 12.000 đồng; bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 25.8.2017 - 30.6.2019.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.