Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu không điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế

26/08/2015 06:28 GMT+7

Chiều qua (25.8), Thường trực Chính phủ đã họp khẩn với lãnh đạo các bộ, ngành bàn về những tác động từ khó khăn kinh tế bên ngoài: giá dầu thô giảm mạnh, kinh tế Trung Quốc ... đến tình hình kinh tế VN.

Chiều qua (25.8), Thường trực Chính phủ đã họp khẩn với lãnh đạo các bộ, ngành bàn về những tác động từ khó khăn kinh tế bên ngoài: giá dầu thô giảm mạnh, kinh tế Trung Quốc... đến tình hình kinh tế VN.
Tại cuộc họp, lãnh đạo nhiều bộ, ngành đã nêu lên những khó khăn do tác động trên đến tình hình thu, chi ngân sách, thị trường chứng khoán, sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ý kiến chung cho rằng những phản ứng chính sách ban đầu như điều chỉnh tỷ giá, nới rộng hơn biên độ giao dịch tỷ giá… của Ngân hàng Nhà nước là phù hợp. Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết mặc dù giá dầu thô giảm mạnh nhưng ngân sách nhà nước vẫn đảm bảo thu đủ theo kế hoạch và phấn đấu tăng thu 8% trong năm nay. Đại diện lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán và Ngân hàng Nhà nước tại cuộc họp cho rằng những biến động trên thị trường chứng khoán và thị trường ngoại hối mấy ngày nay, chủ yếu do yếu tố tâm lý. Lãnh đạo các cơ quan này cho rằng, thị trường ngoại hối, thị trường chứng khoán sẽ ổn định trở lại.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành tập trung chỉ đạo, xử lý những vấn đề khó khăn mới phát sinh với mục tiêu cao nhất là ổn định kinh tế vĩ mô. Thủ tướng cho rằng tình hình chưa khó khăn đến mức phải điều chỉnh các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2015 mà Nghị quyết của Quốc hội đã đặt ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.