Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm châu Âu và dự Hội nghị ASEM 10

13/10/2014 03:00 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Bỉ Elio Di Rupo, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Manuel Barroso, Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel, Thủ tướng Ý M.Renzi và Giáo hoàng Francis, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Liên minh châu Âu (EU), CHLB Đức từ 13 - 15.10, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Á - Âu lần thứ 10 (ASEM 10) tại Milan (Ý) từ ngày 16 - 17.10 và thăm Tòa thánh Vatican ngày 18.10.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, Thủ tướng dự kiến sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi song phương với nguyên thủ, lãnh đạo các đối tác quan trọng của VN trong ASEM.

Ông Frank Jessen, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại VN, cho biết trong chuyến thăm lần này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có các cuộc gặp Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Herman Van Rompuy, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Manuel Barroso và Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Martin Schulz. Trọng tâm các cuộc gặp và đối thoại là vấn đề hợp tác kinh tế và hiệp định tự do thương mại VN - EU.

Cũng theo ông Frank Jessen, tại ASEM 10, vấn đề an ninh hàng hải sẽ là một nội dung được thảo luận, trong đó, tình hình biển Đông với vụ việc giàn khoan Hải Dương - 981 cũng có thể sẽ được đề cập.

Trường Sơn - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.