Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không bao giờ từ bỏ công nghiệp đóng tàu

15/04/2014 00:31 GMT+7

Ngày 14.4, trong chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Tổng công ty Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng). Chiều cùng ngày, Thủ tướng đã làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không bao giờ từ bỏ công nghiệp đóng tàu

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Tổng công ty Sông Thu - Ảnh: H.T

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP.Đà Nẵng chiều qua, Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao những thành tựu quan trọng mà Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là nỗ lực, quyết tâm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển mạnh, bền vững, nhất là đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch kinh tế hợp lý theo hướng đột phá phát triển mạnh dịch vụ du lịch, công nghiệp công nghệ cao.

Đối với những kiến nghị của TP.Đà Nẵng, Thủ tướng khẳng định sẽ cùng với các bộ, ngành sớm rà soát, xây dựng và ban hành cơ chế đặc thù bằng nghị định mới về một số cơ chế tài chính, ngân sách ưu đãi hơn nhằm thay thế Quyết định 13/2006/QĐ-TTg để tạo thuận lợi cho TP.Đà Nẵng huy động hiệu quả các nguồn lực để bứt phá phát triển. Thủ tướng cơ bản đồng ý về chủ trương đối với các đề xuất của thành phố như: mở rộng, phát triển thêm một số khu vui chơi có thưởng dành riêng cho người nước ngoài nhằm tăng cường sức hút, đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch; bố trí vốn bổ sung thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng trung tâm hội nghị quốc tế...

Trước đó, nói chuyện trong chuyến thăm Tổng công ty Sông Thu buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng cho rằng ngư dân muốn có nhiều tàu tốt để vươn khơi, nhưng nếu ngành công nghiệp đóng tàu của nước ta không bắt kịp công nghệ tiên tiến, đổi mới tư duy quản trị, làm ra những con tàu có giá quá cao thì ngư dân không thể sắm nổi. “Trước đây chúng ta đã sai lầm trong việc bố trí lãnh đạo của Vinashin, bố trí một anh chuyên về kỹ thuật đóng tàu, từ nhỏ chỉ chuyên đóng tàu làm quản trị một khối tài sản lớn thì anh làm không nổi. Chúng ta đã rút kinh nghiệm để từ đó xây dựng ngành công nghiệp đóng tàu mạnh, góp phần phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Nước ta gắn liền với biển. Vì vậy, chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ chiến lược phát triển công nghiệp đóng tàu”, Thủ tướng nói và khẳng định tiếp tục đầu tư cho công tác tìm kiếm cứu nạn và phát triển lực lượng chấp pháp trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN.

Không để tội phạm ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, gian lận thương mại và cải cách hành chính hôm qua, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cơ quan công an thị xã Thuận An và tỉnh Bình Dương cần thực hiện tốt phương châm: “Đánh mạnh, đánh trúng, đánh liên tục”, không để tình hình tội phạm, gian lận thương mại ảnh hưởng đến đời sống của người dân và doanh nghiệp.

Liên quan đến công tác cải cách hành chính, Phó thủ tướng đề nghị tỉnh Bình Dương cần chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có đủ phẩm chất, năng lực theo hướng hiện đại hóa. “Người cán bộ công chức phải thực sự là công bộc của dân, phải biết “4 xin là xin chào, xin phép, xin lỗi và xin cảm ơn đối với người dân”, Phó thủ tướng nói.

Đỗ Trường

Hữu Trà

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Khu liên hợp Đa Phước
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại Trà Vinh ăm Tổng công ty Sông Thu Ảnh: H.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.