Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Hun Sen

03/04/2012 03:24 GMT+7

Chiều 2.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 20 theo lời mời của Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Đây là hội nghị thường kỳ của các nhà lãnh đạo ASEAN và là hội nghị cấp cao đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2012 của Campuchia.

Sau khi đến Phnom Penh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp gỡ song phương với Thủ tướng Hun Sen. Hai thủ tướng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước thời gian qua ngày càng phát triển tốt đẹp. Hai nhà lãnh đạo nhất trí thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Về vấn đề phân giới cắm mốc, hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục triển khai các thỏa thuận đã đạt được, tập trung tháo gỡ một số vướng mắc còn tồn tại nhằm đẩy nhanh việc hoàn thành phân giới cắm mốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam ủng hộ chủ đề của năm Chủ tịch “ASEAN: Một cộng đồng, một vận mệnh” và sẽ phối hợp chặt chẽ với Campuchia để thúc đẩy chủ đề này. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt tại Campuchia làm ăn, sinh sống.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.