Thủ tướng: Miễn viện phí điều trị cho các nạn nhân vụ sạt lở ở Trà Leng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/11/2020 13:48 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi thăm hỏi, động viên những nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở ở thôn 1 (xã Trà Leng, H.Nam Trà My) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Trưa nay, 1.11, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở thôn 1, xã Trà Leng (H.Nam Trà My, Quảng Nam).
Tại đây, Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân có người bị tử vong, đồng thời động viên các bệnh nhân yên tâm chữa trị, sớm được phục hồi sức khỏe.
Thủ tướng cũng yêu cầu bệnh viện miễn toàn bộ viện phí điều trị cho các nạn nhân trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cố gắng chạy chữa cho các nạn nhân.
Riêng trường hợp cháu Đinh Hoàng Thái (7 tuổi, có bố mẹ và 2 thành viên trong gia đình bị mất do lở đất ở Trà Leng), Thủ tướng chỉ đạo Quân khu 5 quan tâm, chăm lo cho cháu Thái đến khi trưởng thành.

Những nước mắt tuyệt vọng đầy ám ảnh trong thảm nạn sạt lở ở Trà Leng

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát, chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão lũ và thăm, động viên các gia đình bị sập nhà tại xã Tam Quang (H.Núi Thành, Quảng Nam).
Thủ tướng chia sẻ với những khó khăn của người dân và mong muốn, với truyền thống trung dũng kiên cường, người dân sẽ đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ nhau để vượt qua khó khăn.
Thủ tướng yêu cầu, tỉnh Quảng Nam bằng mọi nguồn lực có thể để sớm dựng lại nhà cửa cho người dân có nhà bị hỏng nặng do mưa bão. Không để người dân sống trong cảnh màn trời chiếu đất, hỗ trợ an sinh xã hội, tuyệt đối không để người dân nào thiếu đói, khó khăn…
Thủ tướng cũng chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương huy động lực lượng dọn dẹp, vệ sinh môi trường sau bão số 9; sớm phục hồi các cơ sở trường học, trạm xá để học sinh đến lớp, công tác khám chữa bệnh cho người dân sớm trở lại bình thường.

Theo dấu quạ đen trên sông Tranh, tìm người Trà Leng đang mất tích vì sạt lở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.