Thủ tướng Lý Hiển Long: KCN Việt Nam-Singapore minh chứng cho sự phát triển toàn diện

21/03/2017 14:53 GMT+7

Đặt chân đến TP.HCM vào ngày 21.3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ví von sự phát triển của Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển toàn diện của mối quan hệ giữa 2 nước.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Thủ tướng Lý Hiển Long bày tỏ tin tưởng sự phát triển song phương Việt Nam - Singapore sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế, đầu tư.
Thủ tướng Lý Hiển Long (trái) bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam - Singapore Ảnh: Ngọc Dương
Thủ tướng chia sẻ lần trước ông đến Việt Nam là để dự lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động của KCN Việt Nam - Singapore, lần này quay lại ông vui mừng khi được biết KCN này đang hoạt động rất ổn định, ngày càng phát triển sau 21 năm thành lập.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam trong việc mở rộng, tăng cường quan hệ hữu nghị với Singapore.
Tuy nhiên, ông Phong cho rằng hiện nay, tại TP.HCM vẫn chưa có một dự án đầu tư nào của Singapore mang tính biểu tượng, thể hiện vị trí của Singapore là nhà đầu tư lớn nhất của thành phố. Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ hy vọng Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Singapore nghiên cứu và triển khai một dự án với quy mô như thế.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị Singapore tìm hiểu khả năng xây dựng một KCN thực phẩm sạch theo xu hướng TP.HCM đang hướng tới: trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm.
Singapore hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại TP.HCM; tính tới tháng 2.2017 đã có 930 dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 10 tỉ USD. Trên cả nước, Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 với tổng số vốn lên tới 37,8 tỉ USD. Đây cũng là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong khối ASEAN và thứ 6 trên thế giới với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2016 đạt 7,1 tỉ USD.
Đây là lần thứ 3, ông Lý Hiển Long thăm Việt Nam trên cương vị Thủ tướng Singapore Ảnh: Ngọc Dương
Dự kiến Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ dự lễ khai trương tòa nhà Mapletree ở TP.HCM trước khi đến Hà Nội vào ngày mai, 22.3; tiếp tục chuyến thăm Việt Nam đến ngày 24.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.