Thủ tướng lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 24

10/05/2014 09:45 GMT+7

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Thein Sein, ngày 10.5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24, tổ chức tại thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar, từ ngày 10 đến 11.5.

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay Naypyitaw trong lần đi dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á ở Myanmar năm 2013. Ảnh: Đức Tám - TTXVN

Tham gia đoàn có: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên; Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN Phạm Quang Vinh; Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN Vũ Đăng Dũng; Trợ lý Thủ tướng Chính phủ Bùi Quốc Bảo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24 và các hội nghị liên quan với tinh thần chủ động, tích cực và có trách nhiệm với mục tiêu cùng các nước thành viên củng cố đoàn kết và vai trò chủ đạo của ASEAN đối với các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác trong khu vực, thúc đẩy thực hiện có chất lượng lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, hướng phát triển của ASEAN sau 2015, duy trì vai trò trung tâm của ASEAN trong các tiến trình khu vực; đồng thời, khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam trong ASEAN.

Sự tham gia của đoàn Việt Nam cũng nhằm thúc đẩy những vấn đề thuộc quan tâm chung của ASEAN và có lợi cho Việt Nam, góp phần nâng cao vai trò, vị thế quốc tế của Việt Nam phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước.

Theo TTXVN

>> Tổng thư ký ASEAN: vụ việc ở biển Đông 'cực kỳ nghiêm trọng
>> Khai mạc Thượng đỉnh ASEAN thứ 24 tại Myanmar
>> Thượng đỉnh ASEAN ‘cần hành động mạnh mẽ về biển Đông’
>> Thượng đỉnh ASEAN sẽ bàn về tranh chấp biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.