Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau

21/09/2016 06:48 GMT+7

Sáng 20.9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu - địa phương thuộc vùng ĐBSCL chịu tác động mạnh bởi biến đổi khí hậu, nhất là xâm nhập mặn trong thời gian gần đây.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng cho rằng Bạc Liêu có lối đi, cách làm khá rõ nét để phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu với nhiều giải pháp đáng ghi nhận. Tỉnh đã có nhiều cố gắng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nỗ lực thu ngân sách, thu hút vốn đầu tư FDI; có vùng nuôi tôm công nghệ cao; công tác an sinh xã hội đảm bảo.
Tuy nhiên Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh giải ngân vốn xây dựng cơ bản, thúc đẩy khởi nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển... Đối với các đề nghị của Bạc Liêu về hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ, Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với tỉnh nghiên cứu tìm các nguồn vốn, thay vì trông chờ vào vốn ngân sách. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ cần quan tâm hỗ trợ Bạc Liêu thu hút được các dự án động lực thúc đẩy kinh tế của tỉnh...
* Sáng cùng ngày, phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Cà Mau tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh này cần có những quyết sách mạnh mẽ, cải cách toàn diện, phấn đấu đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.