Thủ tướng: 'Không quá khắt khe nhưng thận trọng khi mở lại đường bay quốc tế'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
11/09/2020 11:24 GMT+7

Với việc sắp mở lại một số đường bay quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng chúng ta không nên quá khắt khe nhưng cần thận trọng để không xảy ra tình trạng người nước ngoài vào Việt Nam gây ra ổ dịch mới.

Sáng nay, 11.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 với nội dung trọng tâm là tìm biện pháp không để tình trạng người nước ngoài vào Việt Nam gây ra ổ dịch mới khi mở lại một số đường bay quốc tế.
Cuộc họp có sự tham gia của các bộ, ngành và một số địa phương theo hình thức trực tuyến.
Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, 9 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng; số người chữa khỏi tăng lên hằng ngày, như vậy chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong phạm vi quốc gia. Chúng ta đã chỉ đạo tương đối bài bản, nhịp nhàng, chủ động, đã đẩy mạnh các biện pháp thực hiện mục tiêu kép và nhịp độ sản xuất kinh doanh hiện nay sôi động hơn; trạng thái bình thường mới được thiết lập.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 10.9: Tròn 8 ngày không lây nhiễm cộng đồng

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta tiếp tục đề cao cảnh giác, đặc biệt là ngành y tế, các bệnh viện, dù vậy, ông cũng đề nghị ngành y tế đề xuất các biện pháp kịp thời hơn trong điều kiện thực hiện mục tiêu kép, nhất là đối với những chuyến bay từ nước ngoài.
“Trong tháng 9 sẽ mở một số đường bay thương mại, các biện pháp thường triển khai như cách ly, xét nghiệm… phải làm sao diễn ra một cách thuận lợi nhưng chắc chắn, không để tình trạng người nước ngoài vào Việt Nam gây ra ổ dịch mới. Chúng ta cần thận trọng nhưng không quá khắt khe”, Thủ tướng lưu ý.
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 17 giờ ngày 10.9, hầu hết các nước trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương đều yêu cầu người nhập cảnh phải có giấy xét nghiệm không dương tính với Covid-19 trước khi nhập cảnh (từ 2 tới 5 ngày), cách ly 14 ngày và có thể lên tới 21 ngày sau khi nhập cảnh (tại nhà hoặc cách ly tập trung).
Đến nay, Việt Nam ghi nhận 1.059 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 402 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, 657 trường hợp mắc trong nước, trong số đó có 35 trường hợp tử vong, là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.