Thủ tướng: 'Không để thiếu thốn thiết bị, sinh phẩm phục vụ chống dịch Covid-19'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
07/08/2020 10:52 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án huy động, sử dụng có hiệu quả nguồn lực…, không để thiếu thốn máy móc, thiết bị, sinh phẩm phục vụ chống dịch không.

Tại cuộc họp sáng 7.8 của Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu có phương án huy động, sử dụng có hiệu quả nguồn lực… để máy móc, thiết bị, sinh phẩm phục vụ chống dịch không được thiếu thốn.

Thủ tướng: "Không để thiếu thốn thiết bị, sinh phẩm phục vụ chống dịch Covid-19" - Nguồn: VTV

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, cần bình tĩnh, lắng nghe tình hình, đặc biệt là dự báo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ đó đưa ra những giải pháp tốt hơn nữa, những yêu cầu để phục công tác chống dịch kịp thời hơn nữa, huy động, sử dụng có hiệu quả nguồn lực…
"Làm sao máy móc, thiết bị, sinh phẩm phục vụ chống dịch không được thiếu thốn, làm sao nguồn nhân lực, nhất là những chiến sĩ áo trắng có mặt khi cần thiết, kịp thời, tập trung hơn. Hình thức thông tin nào phổ cập hơn nữa tới người dân để người dân cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhanh chóng phát hiện ca nhiễm", Thủ tướng nói.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh tinh thần quyết liệt, không được chủ quan, lơ là, “địa phương nào, ngành nào không có trách nhiệm, không thực hiện tốt chủ trương phòng chống dịch hiện nay sẽ được kiểm tra, xử lý nghiêm khắc”.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 7.8: Thêm 3 ca mắc mới ở Quảng Trị, Thanh Hóa

Bên cạnh đó, theo Thủ tướng, tại cuộc họp hôm nay, Thường trực Chính phủ sẽ nghe phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm bảo đảm an toàn nhất, tốt nhất để không lây nhiễm đối với học sinh, phụ huynh và giáo viên. Nhấn mạnh kỳ thi đã cận kề, công tác chuẩn bị đã triển khai nhiều khâu, tuy nhiên, theo Thủ tướng, trước tình hình dịch bệnh thì việc kiểm tra, đôn đốc, nhất là vai trò của địa phương, của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế rất quan trọng.
Thủ tướng cho rằng, với các đô thị lớn, đông dân cư như Hà Nội, TP.HCM, nếu để lây nhiễm thì sẽ rất nguy hiểm, do đó, đặt ra những biện pháp mạnh để khoanh, xử lý ổ dịch.
Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc họp, đến 6 giờ ngày 7.8, cả nước ghi nhận 750 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 346 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam; đã có 10 trường hợp tử vong.

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.