Thủ tướng: 'Không để dịch Covid-19 lây lan sang Việt Nam là ưu tiên hàng đầu'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
24/02/2020 16:11 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh không để dịch Covid-19 lây lan sang Việt Nam là ưu tiên hàng đầu, khi chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch chiều nay, 24.2.

Chiều 24.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19.
Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng cho hay, tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, ngoài Trung Quốc, còn có Nhật Bản, Hàn Quốc - là những quốc gia nhóm đầu về kinh tế.
"Do đó, không để lây lan sang Việt Nam, tiếp tục bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của người dân là ưu tiên hàng đầu, là trọng tâm chỉ đạo của Chính phủ", Thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu cần tiếp tục đề ra biện pháp quyết liệt, cụ thể, đặc biệt là trong tình hình mới, để đạt kết quả tốt nhất trong phòng chống dịch, như thế giới đã ghi nhận tại Việt Nam thời gian qua.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Tại cuộc họp, báo cáo của ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho hay tại Việt Nam, tính đến nay có 16 ca nhiễm thì đã có 15 ca ra viện, 1 ca còn lại đã xét nghiệm cho kết quả âm tính nhưng đang theo dõi thêm. Điều tích cực là chưa có lây chéo trong cơ sở điều trị, sang thầy thuốc.
Cùng với đó, theo ông Tuyên, việc khoanh vùng xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là mô hình tốt, cho thấy việc chuyển từ cách ly từng người sang cách ly cộng đồng là bài học kinh nghiệm tốt.
Cùng với đó, đến hôm nay đã tròn 14 ngày, chúng ta đón 30 công dân từ Vũ Hán (Trung Quốc) về thì xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Vẫn theo ông Tuyên, hiện nay, thế giới có trên 30 nước có người nhiễm thì đa số vẫn cho đi học bình thường. Tại Trung Quốc, nhiều tỉnh cũng đã có kế hoạch cho đi học trở lại đầu tháng 3.
"Nguy cơ lây nhiễm trong nhóm học sinh, sinh viên được đánh giá là rất thấp", ông Tuyên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.