Thủ tướng khẳng định sẽ giảm thời gian cho thuê đất tại đặc khu

Lê Hiệp
Lê Hiệp
08/06/2018 06:35 GMT+7

'Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng phải điều chỉnh lại thời gian thuê đất một cách hợp lý, phù hợp với nguyện vọng chính đáng mà nhân dân phản ánh', Thủ tướng khẳng định.

Trao đổi bên hành lang QH sáng 7.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, tiếp thu ý kiến của người dân, Chính phủ sẽ điều chỉnh theo hướng giảm thời gian cho thuê đất tại đặc khu tại dự thảo luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt một cách phù hợp.
Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, Chính phủ luôn tiếp thu, lắng nghe những góp ý cần thiết để điều chỉnh luật, đảm bảo đất nước phát triển, tạo môi trường đầu tư kinh doanh nhưng phát triển bền vững, đảm bảo độc lập, chủ quyền, tự do của đất nước một cách lâu dài, đảm bảo quyền lợi quốc gia dân tộc một cách căn bản, xuyên suốt.
“Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng, lắng nghe ý kiến này chúng ta cũng phải điều chỉnh lại thời gian thuê đất một cách hợp lý, phù hợp với nguyện vọng chính đáng mà nhân dân phản ánh”, Thủ tướng khẳng định.
Thủ tướng cũng giải thích thêm, dự thảo chỉ đưa ra chính sách cho thuê đất và có quy trình rõ ràng, chứ không phải là giao vĩnh viễn như là nhượng tô, nhượng địa giống Hồng Kông. Đây là vấn đề hoàn toàn khác nhau. Rất tiếc nhiều người hiểu lầm vấn đề này. Thủ tướng cũng khẳng định, người dân không nên lo chỉ một nước, một quốc gia nào đó độc quyền đầu tư vào đặc khu.
Vì Chính phủ sẽ phải có thiết kế các chính sách cụ thể, còn luật chỉ là khung để tạo ra môi trường pháp lý cần thiết mà thôi. Về thời gian điều chỉnh, Thủ tướng cho biết sẽ điều chỉnh giảm nhưng cụ thể thì Chính phủ sẽ trình để QH quyết định.
"Chúng ta phải tạo ra thể chế và môi trường đầu tư tốt để có thể cạnh tranh được trong bối cảnh quốc tế hiện nay nhưng tất cả chính sách này tạo ra sự thuận lợi nhưng đảm bảo quyền lợi quốc gia dân tộc là tối thượng", Thủ tướng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.