Thủ tướng: Khắc phục ngay chuyện trẻ dưới 6 tháng tuổi phải đóng tiền xây nghĩa trang

03/11/2017 11:24 GMT+7

Thủ tướng đề nghị khắc phục ngay tồn tại, bất cập mà một số đại biểu Quốc hội nêu chứ không chờ đến khi có nghị quyết, ví dụ như vấn đề trẻ em dưới 6 tháng tuổi phải đóng tiền xây nghĩa trang .

Sáng nay (3.11), Chính phủ đã bắt đầu phiên họp thường kỳ tháng 10 dưới sự điều hành của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Cổng thông tin Chính phủ cho hay, phát biểu tại cuộc họp, đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2017, Thủ tướng cho rằng các bộ, ngành, địa phương đã tích cực chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, nhất là tạo môi trường đầu tư kinh doanh lên thang bậc mới.
So với tháng 9, tất cả các lĩnh vực đều có chuyển biến tích cực. Kinh tế vĩ mô ổn định, đặc biệt chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 17%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 10,7%. Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 10,4 triệu lượt khách, tăng 28,1% so với cùng kỳ.
Thủ tướng cũng thẳng thắn thừa nhận còn nhiều tồn tại như giải ngân vốn đầu tư cơ bản có tiến bộ nhưng còn chậm. Mặc dù có cải thiện, sản xuất kinh doanh còn gặp khó khăn, cần tiếp tục tháo gỡ. Nhiều vấn đề như bảo vệ môi trường, phá rừng ở một số địa phương, an ninh trật tự, an toàn giao thông... vẫn cần tiếp tục được nêu ra để có giải pháp xử lý quyết liệt, triệt để.
Thủ tướng đề nghị cần khắc phục ngay tồn tại, bất cập mà một số đại biểu Quốc hội đã nêu, chứ không phải chờ đến khi có Nghị quyết. Ví dụ như vấn đề trẻ em dưới 6 tháng tuổi phải đóng tiền xây dựng nghĩa trang (đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình nêu), hay tình trạng phí chồng phí trong một số lĩnh vực…
Thủ tướng cũng đề nghị các đại biểu thảo luận về một số vấn đề lớn nhằm chuẩn bị cho dự thảo Nghị quyết chỉ đạo điều hành năm 2018, để đầu tháng 1.2018 có nghị quyết cụ thể, thực hiện tốt nghị quyết của trung ương, Quốc hội.
Tại cuộc họp này, theo Thủ tướng, Chính phủ sẽ bàn, giải quyết một số vấn đề rất mới, lần đầu thảo luận, như Nghị quyết về cơ chế, chính sách thí điểm phát triển thành phố Hồ Chí Minh và một số nghị quyết quan trọng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.