Thủ tướng hoan nghênh các thành phố lập lại trật tự vỉa hè

01/03/2017 12:06 GMT+7

Phát biểu khai mạc phiên họp thường kỳ Chính phủ diễn ra sáng nay, 1.3, Thủ tướng nhìn nhận việc hai thành phố lớn quyết liệt lập lại trật tự vỉa hè là tin vui.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Chúng ta nhận được nhiều tin vui như TP.HCM ra quân tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, rất quyết liệt. Chúng ta cũng nhận được tin vui Hà Nội có kế hoạch thu hồi, tiêu hủy 2,5 triệu xe gắn máy cũ nát và dẹp bỏ lấn chiếm vỉa hè ở một số khu vực nội đô".
Theo người đứng đầu Chính phủ, việc này không thể làm tất cả ngay nhưng cũng không thể làm đầu voi đuôi chuột. Thái độ lập lại trật tự đô thị ở các thành phố lớn là việc hết sức hoan nghênh trong tháng sau Tết.
Dù vậy, điểm lại tình hình hai tháng đầu năm, Thủ tướng cũng chỉ ra một số tồn tại, yếu kém, vấn đề nổi cộm như tai nạn giao thông, nhất là đường sắt, tăng liên tục (khiến 1.570 người chết trong 2 tháng), tình trạng ngộ độc rượu dẫn đến chết người như trường hợp ở Lai Châu hay một số vụ kinh doanh, quản lý khách du lịch vi phạm nghiêm trọng như kinh doanh dịch vụ du lịch mạo hiểm gây chết người.
“Việc trao giải thưởng văn học nghệ thuật của ngành văn hóa, dư luận có nhiều ý kiến, tính chất kinh doanh Grab taxi và Uber taxi là giống nhau mà Grab được kinh doanh còn Uber thì còn nói qua nói lại chuyện này”, Thủ tướng nêu vấn đề và cho rằng “còn nhiều tồn tại khác mà các đồng chí cần thảo luận”.

tin liên quan

Đồng loạt ra quân lấy lại vỉa hè
Tại cuộc họp với các sở, ngành bàn về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội hôm qua 27.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu 24 quận, huyện phải cùng ra quân, xử lý triệt để việc lấn chiếm lề đường.
Theo dự kiến chương trình, tại phiên họp thường kỳ tháng 2, Chính phủ sẽ thảo luận về hàng loạt vấn đề cơ chế, chính sách, cụ thể là các dự án luật như luật Quản lý nợ công (sửa đổi), luật Thủy sản (sửa đổi), sửa đổi, bổ sung luật Tố cáo. Đồng thời, Chính phủ cũng xem xét một số nội dung như dự thảo Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật Dược, đề nghị của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung về lãi suất cho vay nhà ở xã hội tại Nghị định 100 năm 2015.
Chính phủ nghe báo cáo, thảo luận về tình hình thực thi các Hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực, tình hình phê chuẩn TPP và định hướng cho Việt Nam; chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 06 của Trung ương về hội nhập kinh tế quốc tế; và về các giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.