Thủ tướng gặp gỡ 3.000 công nhân vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

30/04/2016 08:32 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sáng nay 30.4 có buổi gặp gỡ, giao lưu với 3.000 công nhân đến từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm: Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang.

Chương trình diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai, trong khuôn khổ “Tháng công nhân 2016” và “Tết lao động” cấp khu vực lần đầu tiên được Tổng Liên đoàn Lao động VN tổ chức nhân kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1.5.1886-1.5.2016).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi và đối thoại với công nhân lao động để hiểu rõ hơn những tâm tư, tình cảm, đời sống của họ. Đồng thời Thủ tướng cũng trả lời, giải đáp những băn khoăn, mong mỏi của công nhân lao động xung quanh một số vấn đề: Giải pháp nâng cao tiền lương, thu nhập cho công nhân lao động; kìm chế tăng giá mỗi khi tăng lương; những chính sách hỗ trợ, điều kiện để công nhân lao động tại các KCX -KCN có nhà lưu trú; xây dựng thêm các nhà trẻ để công nhân lao động yên tâm gửi con, những biện pháp để các doanh nghiệp đóng BHXH cho công nhân lao động; nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho công nhân; các chính sách ưu tiên về dạy nghề, nâng cao trình độ cho người lao động.
Cũng trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ, đối thoại sáng nay, thông điệp mà Thủ tướng muốn gửi tới công nhân lao động cả nước nói chung, công nhân các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng nhân dịp Tết lao động 1.5 và Tháng công nhân 2016 đó là: Chính phủ cam kết tạo ra nhiều công ăn việc làm, ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Bên cạnh đó, công nhân lao động sát cánh cùng Chính phủ xây dựng đất nước.
Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng trao tặng 24 ti vi cho công nhân lao động thuộc Liên đoàn Lao động 8, tỉnh thành. Ngoài ra tất cả 3.000 công nhân tham dự Tết lao động 2016 cũng được nhận quà lưu niệm của Thủ tướng là một cây bút có khắc dòng chữ: “Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng 1.5.2016”. Song song đó, Tổng Liên đoàn Lao động VN cũng tặng bằng khen cho 30 công nhân lao động xuất sắc, đại diện cho 3.000 công nhân lao động tiêu biểu của các tỉnh, thành phía Nam.
Đông đảo công nhân tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay từ sang sớm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.