Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao ASEAN

Vũ Hân
Vũ Hân
02/11/2019 08:28 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao VN tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan từ ngày 2 - 4.11 tại Bangkok (Thái Lan).

Sau lễ bế mạc hội nghị, sẽ diễn ra lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch ASEAN từ Thái Lan sang VN.
Ngày 1.11, Hội nghị quan chức ASEAN trù bị cũng đã diễn ra tại Bangkok, với sự tham dự của trưởng đoàn quan chức cao cấp 10 nước ASEAN và Phó tổng thư ký ASEAN. Các quan chức cao cấp cũng trao đổi một số vấn đề liên quan tới quan hệ giữa ASEAN với đối tác, trong đó có việc thúc đẩy thực hiện DOCđàm phán COC giữa ASEAN với Trung Quốc cũng như triển vọng phát triển quan hệ giữa ASEAN với Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).
Tại hội nghị, các nước cũng bày tỏ nhất trí cao với một số sáng kiến, đề xuất của VN nhằm thúc đẩy hợp tác chính trị - an ninh ASEAN trong năm 2020, trong đó có việc tiến hành kiểm điểm giữa kỳ kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng chính trị, an ninh ASEAN 2025, củng cố Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) và tăng cường vai trò của Diễn đàn biển ASEAN trong điều phối hoạt động hợp tác biển ở khu vực.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.