Thủ tướng đồng ý chủ trương cấp phép bay cho Bamboo Airways

08/11/2018 21:32 GMT+7

Thủ tướng đã đồng ý giao Bộ GTVT xem xét thực hiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways - Tre Việt trên cơ sở thẩm định các điều kiện theo quy định pháp luật

Nguồn tin Thanh Niên cho biết, tại cuộc họp thường trực Chính phủ hôm nay 8.11, Thủ tướng đồng ý giao Bộ GTVT xem xét thực hiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Tre Việt trên cơ sở thẩm định các điều kiện theo quy định pháp luật.
Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn số 9130/BGTVT – VT ngày 19/8/2018 gửi Thủ tướng Chính phủ cho biết, sau khi tiến hành thẩm định trên cơ sở đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, bộ này nhận thấy hồ sơ của Bamboo Airways đã đáp ứng đủ điều kiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định số 92/2016/NĐ – CP về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.
Trao đổi với Thanh Niên tối 8.11, một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, sau khi Thủ tướng có văn bản đồng ý cho phép, Bộ sẽ cấp phép bay cho Bamboo Airways theo quy định.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, sau khi được cấp phép bay, Bamboo Airways cũng cần hoàn tất các thủ tục để đáp ứng các điều kiện chung của hàng không theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) trước khi chính thức được phép cất cánh.
“Cấp phép bay chỉ mới đi được 50% chặng đường, Bamboo Airways sẽ phải hoàn thiện thêm các quy định của ICAO trong thời gian tới”, ông cho biết.
Về lộ trình thuê/mua máy bay của Bamboo Airways, lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho rằng, việc thuê khô máy bay trong giai đoạn đầu là phù hợp với các hãng hàng không mới.
Trước đó, vào tháng 3.2018, FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus. Đến tháng 6.2018, FLC tiếp tục ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.
Theo kế hoạch, hãng này sẽ khai thác khoảng 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp.HCM, Tp.HCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.