Thủ tướng đích thân yêu cầu cho thôi chức với Cục trưởng Nghệ thuật biểu diễn

03/06/2017 20:27 GMT+7

Trong phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 5 diễn ra hôm nay, Thủ tướng kể lại rằng ông đã gọi điện cho Bộ trưởng VH-TT-DL yêu cầu cho thôi chức với Cục trưởng Nghệ thuật biểu diễn.

Câu chuyện lùm xùm về cấp phép bài hát của ngành văn hóa nghệ thuật tiếp tục được nhắc lại tại phiên thảo luận tình hình kinh tế xã hội khi Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 5 vào hôm nay (3.6).
Tại phiên họp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kể lại rằng, chính ông đã gọi điện cho Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu cho thôi chức với Cục trưởng Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương.
"Tôi đã điện cho anh Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị cho thôi giữ chức với ông Cục trưởng", Thủ tướng cho hay và nói thêm rằng hoan nghênh quyết định sau đó của người đứng đầu ngành văn hóa thể thao. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chia sẻ, việc cấp phép tác phẩm âm nhạc vừa qua là một bài học đối với ngành văn hóa. Thủ tướng cho biết thêm, ông và các Phó thủ tướng biết hết từng cục trưởng, vụ trưởng chứ không phải chỉ biết đến cấp bộ trưởng, thứ trưởng.
Theo yêu cầu của Thủ tướng, ngày 30.5, Bộ VH-TT-DL cho hay từ 1.6 cho thôi chức và điều chuyển Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương về công tác tại Văn phòng Bộ và chờ nhận công tác mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.