Thủ tướng đánh trống khai Hội Báo toàn quốc 2019

Thu Hằng
Thu Hằng
15/03/2019 14:29 GMT+7

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, sáng 15.3, Hội Báo toàn quốc 2019 đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội.

Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Trưởng Ban Nội chính T.Ư Phan Đình Trạc, cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành.
Thủ tướng gióng trống mở hội báo toàn quốc
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng hoan nghênh Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL và UBND TP.Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình ý nghĩa.
Thủ tướng khẳng định: “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng Việt Nam, có vai trò to lớn của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam, với vai trò là tổ chức chính trị, xã hội nghề nghiệp của những người làm báo cả nước”.
Theo Thủ tướng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự phát triển về công nghệ thông tin và truyền thông đã tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Những xu thế mới trong lĩnh vực thông tin báo chí như tính tương tác trực tiếp, cá nhân hóa thông tin… làm thay đổi sâu sắc, mạnh mẽ phương thức hoạt động của báo chí. Công nghệ lưu trữ, truyền dẫn âm thanh, hình ảnh và mô hình truyền thông đa phương tiện sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội Báo toàn quốc 2019 Ảnh Ngọc Thắng
Trước những cơ hội và thách thức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú nêu rõ, báo chí nước nhà cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, những thành quả trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong bối cảnh hiện nay, để nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình đối với đất nước và nhân dân.
Thủ tướng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam cùng các ban, bộ, ngành có liên quan chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ: tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Báo chí cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Không để tình trạng báo chí giật tít giật gân, kích động, nhất là làm ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển của đất nước.
Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai mạc HộiBáo toàn quốc 2019 ẢNH Ngọc Thắng
Tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII.
Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, đồng thời nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới.
Nhân dịp này, Thủ tướng chúc những người làm báo, các nhà báo lão thành ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nhà báo là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian trưng bày của Báo Thanh Niên Ảnh Lan Dung
Sau phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai Hội và tham quan các gian trưng bày tại hội báo, trong đó có gian trưng bày của Báo Thanh Niên. Ngày hội của giới báo chí cả nước kéo dài trong 3 ngày (15 - 17.3) với nhiều hoạt động phong phú như: triển lãm ảnh Kỷ niệm 70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng; triển lãm Sắc xuân trên mọi miền đất nước; lễ tiếp nhận hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam; giới thiệu cuốn sách Từ bến sông Nhùng; tọa đàm Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nguyên Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; diễn đàn Tổng biên tập - 2019; diễn đàn Báo chí - Cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ; diễn đàn Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ. 
Tại hội báo toàn quốc, ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các gian trưng bày đẹp, bìa báo in, giao diện báo điện tử đẹp, chương trình truyền hình ấn tượng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; các phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu năm 2018; các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.