Thủ tướng đăng đàn trả lời chất vấn

18/11/2015 06:45 GMT+7

Sáng nay 18.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề và trực tiếp trả lời các câu hỏi chất vấn của các ĐB.

Sáng nay 18.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề và trực tiếp trả lời các câu hỏi chất vấn của các ĐB.

Trước đó, nhiều ĐB cũng đã chất vấn Thủ tướng trên nghị trường xoay quanh các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, bẫy thu nhập trung bình, hội nhập quốc tế, năng suất lao động...
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời Thủ tướng bắt đầu trả lời chất vấn về chủ quyền, tranh chấp biển Đông, quan hệ Việt Nam - Trung Quốc - Nguồn: VTV
Đặc biệt, ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) ngoài gửi văn bản, còn chất vấn trực tiếp Thủ tướng về thực trạng vay vốn viện trợ của Trung Quốc, dẫn tới xu hướng ngày càng phụ thuộc sâu vào nền kinh tế của quốc gia láng giềng. Theo ĐB Nghĩa, cử tri hiện đang đề nghị Chính phủ không vay tiền và không nhận viện trợ từ Trung Quốc, ít nhất là trong thời điểm này bởi: “Trung Quốc đang tranh chấp, thậm chí là chiếm lãnh thổ của VN và còn đe dọa tiếp tục chiếm nhiều hơn nữa. Nhận viện trợ hay vay vốn ODA của Trung Quốc cho dù rẻ thì sau này khó có thể kiện để đòi lãnh thổ, trong khi chúng ta có nhiều nguồn khác để vay”.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn Quốc hội sáng 18.11 - Nguồn: VTV
Tuy nhiên, vấn đề ĐB Nghĩa nêu chưa nhận được ý kiến trả lời của thành viên nào của Chính phủ trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.