Thủ tướng đặc biệt quan tâm vấn đề môi trường, ùn tắc của Hà Nội

Chí Hiếu
Chí Hiếu
16/10/2019 14:58 GMT+7

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh vấn đề mà Thủ tướng lưu ý, mong TP.Hà Nội quan tâm giải quyết là câu chuyện ô nhiễm moi trường nước, không khí và các giải pháp giảm ùn tắc nội đô.

Hà Nội cần quan tâm vấn đề môi trường, ùn tắc là thông điệp mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đi khi dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng đến làm việc với lãnh đạo UBND TP.Hà Nội chiều nay 16.10, để kiểm tra các nhiệm vụ mà thành phố được Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ giao.
Sau khi chuyển lời khen của Thủ tướng về 6 vấn đề mà TP.Hà Nội làm tốt, như kinh tế phát triển ổn định, tăng trưởng cao hơn cùng kỳ; môi trường đầu tư kinh doanh liên tục cải thiện; thu hút đầu tư nước ngoài luôn dẫn đầu cả nước, số doanh nghiệp thành lập mới tăng cao; thái độ phục vụ của công chức thay đổi rõ nét,... ông Dũng cho hay, Thủ tướng muốn lưu ý thành phố quan tâm, làm tốt hơn 3 vấn đề.
“Đầu tiên là câu chuyện ô nhiễm môi trường. Vừa qua, Thủ tướng chỉ đạo thành phố quan tâm ô nhiễm nguồn nước, nhất là nguồn nước sông Đà. Thành phố hôm qua đã khuyến cáo người dân không ăn không uống nước nhiễm dầu và miễn cho dân khu dân cư có nguồn nước bị ô nhiễm. Đây là phản ứng nhanh đáp ứng mong mỏi của người dân", ông Dũng nói.
Thứ 2, theo ông Dũng, Thủ tướng lưu ý Hà Nội quan tâm đến giải quyết ùn tắc giao thông. Ông Dũng cho rằng, một số chính sách mới đây như miễn phí xe buýt cho người trên 60 tuổi là rất tốt, nhưng cần nhiều giải pháp tích cực hơn nữa.
Thứ 3, thành phố cần cố gắng tập trung đẩy nhanh các dự án trọng điểm bởi Hà Nội có nhiều dự án, như đường sắt đô thị, phối hợp tốt với Bộ GTVT sớm đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành, sử dụng.
Ngoài ra, ông Dũng cho hay, Thủ tướng cũng giao Tổ công tác phối hợp với UBND TP. Hà Nội kết nối thí điểm một số dịch vụ công lên cổng dịch vụ công quốc gia tới đây. "Cái này Thủ tướng đã cho phép 3 địa phương thí điểm. Chúng ta sẽ chọn một số dịch vụ thiết yếu cho người dân như cấp đổi bằng lái xe, phạt vi phạm giao thông đường bộ", ông Dũng nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.