Thủ tướng: ‘Chính quyền không được làm lỡ thời cơ kinh doanh của doanh nghiệp’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
09/05/2020 12:14 GMT+7

Theo Thủ tướng, doanh nghiệp là lực lượng chủ chốt trong phát triển kinh tế , giải quyết việc làm và yêu cầu các cấp chính quyền tháo gỡ nhanh nhất các kiến nghị, khó khăn để không làm lỡ thời cơ kinh doanh của doanh nghiệp.

Kết luận hội nghị trực tuyến đối thoại với doanh nghiệp vừa kết thúc lúc gần 12 giờ trưa nay, 9.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Doanh nghiệp là lực lượng chủ chốt trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, đóng góp ngân sách. Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ tốt nhất, nhanh nhất các kiến nghị, khó khăn để không làm lỡ thời cơ, mất thời cơ kinh doanh của doanh nghiệp".
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cấp chính quyền, lãnh đạo các bộ, ngành lắng nghe, tiếp thu để sau buổi đối thoại với doanh nghiệp này, Chính phủ sẽ sớm có nghị quyết một cách tốt nhất nhằm tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, nhất là sau đại dịch Covid-19.
“Các bộ, ngành phải có chương trình hành động để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp có nhiều lao động, người yếu thế. Phải quan tâm xử lý kiến nghị của doanh nghiệp một cách nhanh hơn để không làm mất thời cơ kinh doanh của doanh nghiệp”, Thủ tướng lưu ý.
Đối với cộng đồng doanh nhân, Thủ tướng cũng đặt ra các yêu cầu cụ thể. “Một là không trông chờ, ỷ lại. Hai là cần tái cơ cấu mạnh mẽ, nâng cao quản trị để phát triển bền vững. Ba là áp dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ để nâng cao sản xuất, cạnh tranh”, Thủ tướng gửi gắm, đồng thời nhấn mạnh: “Doanh nghiệp cần phải có “3 giữ” là giữ lao động, giữ vững và phát triển thị trường và nhất là giữ danh dự, bản lĩnh doanh nhân Việt Nam”.
Người đứng đầu Chính phủ mong muốn chính quyền và doanh nghiệp cùng phối hợp để đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển. Trong khi đó, các hiệp hội, ngành hàng cũng cần tập hợp thông tin, nhất là thông tin tiến bộ khoa học, phản ánh kiến nghị lên Chính phủ, bộ, ngành, địa phương để giúp Thủ tướng, các bộ, ngành, cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt, tạo điều kiện tốt nhất về môi trường cho doanh nghiệp làm ăn, đóng góp cho đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.