Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ từ chối cấp chứng tử

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/12/2018 04:48 GMT+7

Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương kiểm tra, xem xét việc lãnh đạo P.Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) cố tình gây khó khăn cho người dân trong việc cấp giấy chứng tử.

Ngày 26.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương kiểm tra, xem xét việc lãnh đạo và công chức tư pháp - hộ tịch P.Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) cố tình gây khó khăn cho người dân trong việc cấp giấy chứng tử.
Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương trên cơ sở kiểm tra, chấn chỉnh ngay tình trạng lãnh đạo, công chức trên địa bàn cố tình gây khó khăn cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) và có giải pháp khắc phục, báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trước ngày 14.1.2019.
Trước đó, Báo Thanh Niên ngày 20.12.2018 có bài Cán bộ phường vô cớ từ chối cấp chứng tử đề cập đến việc cán bộ tư pháp - hộ tịch UBND P.Tân Phước Khánh từ chối cấp chứng tử cho cháu T.H.Y (12 tuổi, ngụ P.Tân Phước Khánh) bị tử vong do tai nạn giao thông, cho dù bà Trần Thị Hường (55 tuổi, cô ruột cháu Y.) đã 3 lần mang đầy đủ giấy tờ của cơ quan chức năng cấp đến làm thủ tục khai tử cho nạn nhân.
Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, UBND P.Tân Phước Khánh đã có thư xin lỗi và cấp giấy chứng tử cho gia đình cháu Y. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết hiện tại vị cán bộ tư pháp - hộ tịch vẫn đang công tác bình thường. Ông Tươi nói: “Chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, sau đó sẽ chuyển công tác khác đối với cán bộ tư pháp - hộ tịch theo đề án”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.