Thủ tướng biểu dương Vĩnh Long chăm lo cho người có công

15/01/2020 09:00 GMT+7

Ngày 14.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác tham dự chương trình “ Tết sum vầy - Mừng xuân, ơn Đảng, tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại TT.Vũng Liêm, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long.

Tại đây, Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao 100 căn nhà cho hộ nghèo (trị giá 4 tỉ đồng), 20 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn 50 triệu đồng) cùng 400 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và công nhân lao động (trị giá mỗi phần quà từ 1,1 - 1,2 triệu đồng).
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của tỉnh Vĩnh Long trong thời gian qua, trong đó việc chăm lo cho người có công, gia đình chính sách được chú trọng. Thủ tướng cũng biểu dương tỉnh Vĩnh Long cơ bản hoàn thành việc xóa nhà tạm, tranh tre dột nát cho các gia đình chính sách.
Thủ tướng mong muốn công nhân, người lao động tiếp tục cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới, rèn luyện thể chất để nâng cao năng suất lao động; chỉ có năng suất cao, lao động có kỹ năng thì mới có thu nhập cao. Chủ doanh nghiệp phải quan tâm hơn đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, nguồn lực để phát triển doanh nghiệp. Với các gia đình chính sách, Thủ tướng mong muốn bà con tiếp tục nêu gương ở khu phố, làng xóm, phát huy truyền thống gia đình. Với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, cần tự lực, vươn lên mạnh mẽ.
Sáng cùng ngày, Thủ tướng đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (xã Long Phước, H.Long Hồ) và Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (TT.Vũng Liêm, H.Vũng Liêm).
Tối cùng ngày, Thủ tướng đã dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Trà Vinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.