Thủ tục hành chính vẫn còn gây phiền hà người dân

3
(TNO) UBND TP.HCM vừa có báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2012 ở trên địa bàn thành phố. Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí, tổng số thủ tục hành chính hiện nay là 2.221 thủ tục, trong đó áp dụng tại sở ban ngành là 1.620 thủ tục, tại UBND quận huyện là 468 thủ tục, tại UBND phường, xã, thị trấn là 132 thủ tục, tuy nhiên việc cập nhật thủ tục hành chính tại các đơn vị này còn chậm trễ, nội dung công khai chưa đầy đủ.

(TNO) UBND TP.HCM vừa có báo cáo tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2012 ở trên địa bàn thành phố.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí, tổng số thủ tục hành chính hiện nay là 2.221 thủ tục, trong đó áp dụng tại sở ban ngành là 1.620 thủ tục, tại UBND quận huyện là 468 thủ tục, tại UBND phường, xã, thị trấn là 132 thủ tục, tuy nhiên việc cập nhật thủ tục hành chính tại các đơn vị này còn chậm trễ, nội dung công khai chưa đầy đủ.

Bên cạnh đó, quy trình, thủ tục hành chính tuy đã được rà soát, điều chỉnh và có tiến bộ nhưng vẫn còn tình trạng phiền hà người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ, giải quyết công việc với cơ quan công quyền.

Cán bộ, công chức cũng còn hiện tượng né tránh, sợ trách nhiệm, thái độ thờ ơ,… đang là lực cản gây trở ngại cho việc thực hiện chương trình cải cách hành chính của thành phố.

Riêng đối với mô hình “một cửa hiện đại”, UBND TP.HCM đề nghị T.Ư sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể về tiêu chí để triển khai thực hiện, đặc biệt là sớm khắc phục tình trạng không đồng bộ trong quy định pháp luật (như luật đã có hiệu lực nhưng chờ nghị định, còn nghị định thì chờ thông tư…) và có cơ chế riêng cho chính quyền đô thị.

Đình Phú

>> Ngành thuế sẽ liên tục cải cách hành chính
>> UBND TP.HCM lập đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính
>> Bãi bỏ 5 thủ tục hành chính
>> Giảm thủ tục hành chính cho nhà đầu tư nước ngoài
>> Cà Mau: Xử lý nghiêm cán bộ tự đặt thêm thủ tục hành chính
>> Tháo gỡ vướng mắc thủ tục hành chính cho doanh nghiệp
>> TP.HCM khẩn trương cải tiến thủ tục hành chính
>> Phải xin lỗi nếu chậm giải quyết thủ tục hành chính
>> Thủ tục hành chính đang “ngáng đường” doanh nghiệp
>> TP.HCM ban hành 10 thủ tục hành chính giáo dục - đào tạo

Bình luận

User
Gửi bình luận
NGUYỄN VĂN TRỰC

NGUYỄN VĂN TRỰC

"Cán bộ, công chức cũng còn hiện tượng né tránh, sợ trách nhiệm, thái độ thờ ơ,… đang là lực cản gây trở ngại cho việc thực hiện chương trình cải cách hành chính của thành phố." Nói như vậy mà không tìm ra được địa chỉ và cá nhân cụ thể thì muôn đời không thể thực hiện trọn vẹn việc cải cách hành chính cả. Muốn phản ảnh hay tố cáo ngay hành vi nhũng nhiễu của CBCC thì thanh tra công vụ "ông là ai và ở đâu" tới giờ này người dân vẫn còn chưa được biết.
nguyễn văn Hồng

nguyễn văn Hồng

Ngoài ra, vẫn còn nhiều trường hợp vận dụng hay áp đặt một cách máy móc để nhũng nhiễu doanh nghiệp. Có trường hợp khi kiểm tra, vạch lá tìm sâu để "xử phạt" nếu "không biết điều"
ĐINH VĂN TOÀN

ĐINH VĂN TOÀN

Thủ tục hành chánh của Sở Y tế Tp HCM là phiền hà nhất.:
*Đơn cử chỉ một nội cung là đã có thời gian làm việc tại cơ sở y tế ABC trong thời gian bao lâu, vậy mà bao nhiêu lần gia hạn chứng chỉ hành nghề hoặc gia hạn giấy phép phòng mạch thì bấy nhiêu lần người dân phải về nơi cũ đển xin chứng nhận lại để nộp lại cho Sở Y tế. Thế hồ sơ lưu từ trước tới nay để làm gì?
*Hay hiện đang hành nghề nhiiều năm với bằng chứng là đứng tên phụ trách chuyên khoa ABC tại cơ sở ABC , các giấy phép này do Sở Y tế Tp HCM cấp và quản lý, thay vì cứ thế mà gia hạn giấy phép tiếp theo thì lại bắt người dân phải đi xin lại cái tờ chứng nhận làm việc từ thuở mới ra trường ! Để làm gì ? Không công nhận cái sự hành nghề mà Sở Y tế đã cấp hay sao mà còn phải đi chứng thêm nữa làm gì cho khổ, và cái tờ chứng nhận làm việc từ thuở mới ra trường thì đương sự cũng đã nộp cho Sở Y tế từ cái thời mới đi xin lần đầu tiên rồi cơ mà!
* Các tỉnh thành khác đều có thể xin chứng chỉ hành nghề qua mạng, nhưng Tp HCM thì không!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU