Thứ trưởng Quốc phòng: Làm tốt nhiệm vụ chống dịch nhưng không lơ là bảo vệ chủ quyền

27/04/2020 10:38 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn yêu cầu vừa phải làm tốt nhiệm vụ chống dịch Covid-19 nhưng bên cạnh đó không được lơ là, sao nhãng nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ trên biển, trên đất liền.

Sáng nay, 27.4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thượng tướng Trần Đơn đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các đơn vị trong toàn quân đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, các đơn vị trong toàn quân đã làm tốt công tác đón, tiếp nhận công dân Việt Nam ở nước ngoài từ các vùng dịch về cách ly phòng dịch Covid-19. Cho đến nay, toàn quân đã thiết lập 150 điểm cách ly và tổ chức thực hiện cách ly đối với 60.000 người, trong đó, đã có trên 50.000 người hết cách ly trở về địa phương.
Liên quan đến chi phí phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, các đơn vị trong toàn quân hiện đã chi khoảng 580 tỉ đồng để mua sắm trang thiết bị, phương tiện phòng chống dịch. Bên cạnh đó, các địa phương trên cả nước giúp đỡ các đơn vị quân đội các trang thiết bị, hàng hoá, vật chất với giá trị khoảng 122 tỉ đồng.

Không được để dịch Covid-19 lây lan trong quân đội

Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thông tin quân đội là lực lượng tham gia ngay từ giai đoạn đầu chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Công tác chống dịch Covid-19 đến nay bước đầu đạt được kết quả tích cực. Dịch Covid-19 mới tạm thời được đẩy lùi nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan, tái phát trở lại.
Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cuộc chiến với dịch Covid-19 dự báo còn kéo dài chưa biết đến khi nào kết thúc. Công tác chống dịch quân đội cần phải chuyển sang giai đoạn mới, vừa chống dịch nghiêm túc vừa phải phục hồi lao động, sản xuất và thực hiện các nhiệm vụ khác trong các đơn vị quân đội.
Đặc biệt, đối với các đơn vị lực lượng vũ trang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu vừa phải làm tốt nhiệm vụ chống dịch nhưng bên cạnh đó không được lơ là, sao nhãng nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ trên biển, trên đất liền.
Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh, nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhất hiện nay mà các đơn vị quân đội phải thực hiện là bằng mọi biện pháp để kiểm soát bằng được, không để dịch Covid-19 lây lan vào môi trường quân đội. Cán bộ, chiến sĩ khi có nguy cơ lây nhiễm dịch phải thực hiện cách ly triệt để, nghiêm túc, không được chủ quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.