Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu: Đây là sự cố hàng không bí ẩn chưa từng có

12/03/2014 19:29 GMT+7

(TNO) Trao đổi với báo chí tại Sở chỉ huy Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không chiều tối nay 12.3, thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Phạm Quý Tiêu nhận định vụ máy bay Malaysia mất tích là sự cố hàng không hết sức bí ẩn, chưa từng có tiền lệ.

(TNO) Trao đổi với báo chí tại Sở chỉ huy Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không chiều tối nay 12.3, thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Phạm Quý Tiêu nhận định vụ máy bay Malaysia mất tích là sự cố hàng không hết sức bí ẩn, chưa từng có tiền lệ. 

 
Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu trả lời báo chí trong cuộc họp báo ở Phú Quốc

Trao đổi với báo chí tại Sở chỉ huy Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không chiều tối nay 12.3, liên quan đến thông tin chiếc máy bay mất tích của Malaysia đã 2 lần thông báo kỹ thuật chuyến bay về cơ quan không lưu Malaysia trước khi mất tích, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết: "Cho đến nay chúng tôi vẫn không nhận được bất cứ thông tin gì về việc này, kể cả sau khi đã gửi văn bản yêu cầu cung cấp thông tin. Tôi đã yêu cầu Cục hàng không tiếp tục nhắc lại các văn bản yêu cầu thông tin đối với nhà chức trách Malaysia".

Đánh giá về sự phối hợp của phía Malaysia, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu thẳng thắn cho rằng, phía Malaysia chưa chủ động trong việc cung cấp thông tin trong quá trình tìm kiếm.

Ông Tiêu cũng lưu ý, đây là một sự cố hàng không hết sức bí ẩn, chưa từng có tiền lệ. Cho đến lúc này vẫn chưa thể đánh giá được chi phí của Việt Nam cho các hoạt động tìm kiếm là bao nhiêu bởi có sự tham gia của nhiều lực lượng, trong đó có quân đội.

"Trường hợp việc tìm kiếm không có kết quả kéo dài, đến một thời điểm nào đó chúng tôi sẽ phải thống nhất với các bên dừng việc tìm kiếm", ông Tiêu nói. Hiện tại trước mắt, phía Việt Nam sẽ vẫn duy trì việc tìm kiếm ở mức độ hạn chế và chờ thông tin trả lời từ phía Malaysia.

Mai Hà
Ảnh: Trung Hiếu

>> Malaysia nhờ Ấn Độ hỗ trợ tìm máy bay mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Chúng tôi không che giấu điều gì cả
>> Malaysia lại thừa nhận thấy máy bay mất tích ở eo biển Malacca?
>> Trung Quốc ngầm cảm ơn Nhật vì giúp tìm máy bay Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.