Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn được đồng ý giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội

Vũ Hân
Vũ Hân
03/04/2021 16:31 GMT+7

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã được 100% cử tri nơi cư trú đồng ý giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Sáng 3.4, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam P.Mỹ Đình 2 (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
Tại hội nghị, cử tri đã được nghe sơ yếu lý lịch của ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao - người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn.
Ngành ngoại giao giới thiệu 2 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, là ông Bùi Thanh Sơn và ông Lê Hoài Trung. Khi được giới thiệu ứng cử, ông Trung cũng là Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nhưng hiện ông Trung đã được Bộ Chính trị phân công làm Trưởng ban Đối ngoại T.Ư, nên hiện Bộ Ngoại giao còn 1 ứng viên đại biểu Quốc hội là ông Bùi Thanh Sơn.

Ông Bùi Thanh Sơn trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên lề Quốc hội

Ảnh Ngọc Thắng

Cử tri tổ dân phố số 14, P.Mỹ Đình 2 đã thể hiện sự thống nhất cao, đánh giá ông Bùi Thanh Sơn có đầy đủ các tiêu chuẩn của người đại biểu Quốc hội, đại diện cho tiếng nói cử tri.
Các cử tri đánh giá, ông Sơn là cán bộ lãnh đạo có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức, lối sống giản dị, luôn gần gũi, lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.
Trên cương vị đại biểu Quốc hội khóa XIV và Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, ông Sơn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó; cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ ngành Ngoại giao góp phần giữ vững môi trường đối ngoại hòa bình, ổn định cho phát triển đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Ông Sơn cũng được cho là luôn lắng nghe, tiếp thu và truyền tải ý kiến, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, giữ quan hệ mật thiết với nhân dân nơi cư trú, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động của địa phương.
Cảm ơn sự tín nhiệm, những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm, giúp đỡ mà chính quyền và cử tri tổ dân phố số 14 dành cho mình, ông Sơn khẳng định bản thân luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.
Tiếp thu các ý kiến chân thành, thiết thực của cử tri nơi cư trú, ông coi đây là nguồn động viên, khích lệ để tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vì sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước phồn vinh trong thời gian tới.
Đại diện cơ quan người được giới thiệu ứng cử, ông Đặng Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đã thông báo với cử tri kết quả các hội nghị lấy ý kiến cử tri công tác tại Bộ Ngoại giao. Theo đó, 100% cử tri nơi công tác đã nhất trí giới thiệu ông Bùi Thanh Sơn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
Ngay sau đó, 100% cử tri tổ dân phố số 14 đã biểu quyết nhất trí giới thiệu ông Bùi Thanh Sơn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.