Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Tôn trọng quyết định cho học sinh nghỉ học của địa phương'

21/02/2020 17:04 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tùy theo tình hình dịch bệnh Covid-19 của địa phương mà đưa ra quyết định cho học sinh nghỉ học.

Chiều 21.2, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thăm Anh hùng lao động, Thầy thuốc Nhân dân, bác sĩ Đoàn Thuý Ba (ngụ phường 7, quận 3, TP.HCM) nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2).

Ông Võ Văn Thưởng thăm Thầy thuốc nhân dân Đoàn Thúy Ba tuổi 90

Ông Võ Văn Thưởng hỏi thăm sức khỏe bác sĩ Đoàn Thúy Ba (nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, năm nay 90 tuổi) và chúc vị nữ bác sĩ Anh hùng lao động có thêm nhiều sức khỏe, tiếp tục động viên thế hệ sau trong công việc chuyên môn.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thông tin, vừa qua dịch bệnh Covid-19 khởi phát ở Trung Quốc và lan ra các nước, trong đó có Việt Nam. Để ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm này, các cơ quan chức năng đã chủ động, tích cực phối hợp và có nhiều biện pháp ứng phó. Ban Bí thư và Thủ tướng chỉ đạo rất quyết liệt, yêu cầu phải có biện pháp đảm bảo an toàn, an tâm cho người dân.

Ông Võ Văn Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm hỏi, động viên Anh hùng lao động, Thầy thuốc Nhân dân, bác sĩ Đoàn Thuý Ba, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế

Ảnh: Sỹ Đông

TP.HCM đề xuất cho cả nước nghỉ học hết tháng 3, Bộ Y tế nói gì?

Một thông tin đáng mừng là những ngày qua không phát sinh thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Các địa phương cũng đã có biện pháp cách ly những người nghi ngờ, người trở về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người có nguy cơ lây nhiễm. Nhịp sống ở mỗi địa phương đã trở lại bình thường nhưng các địa phương không chủ quan trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh. Ông Võ Văn Thưởng tin tưởng bằng những biện pháp đang thực hiện, Việt Nam sẽ kiểm soát tốt tình hình và khống chế được dịch bệnh.

Việt kiều Mỹ cảm kích, tri ân bác sĩ sau khi khỏi bệnh Covid-19 và xuất viện

"Bộ Y tế tôn trọng quyết định cho học sinh nghỉ học của địa phương"

Bên lề buổi thăm thầy thuốc, bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam ở TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ Y tế tôn trọng quyết định của địa phương trong việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.
Bộ Y tế chỉ đưa ra các biện pháp định hướng nhằm bảo đảm an toàn về sức khỏe cho học sinh khi học sinh đi học trở lại. Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đề nghị các Sở Y tế và Sở Giáo dục - Đào tạo địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để tham mưu cho Trưởng ban Chỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 địa phương quyết định mở trường lại hay không.
“Chúng tôi tôn trọng ý kiến địa phương bởi mỗi nơi có đặc điểm về tình hình dịch và cách ly khác nhau, công tác chuẩn bị của các cơ sở thuộc về trách nhiệm của địa phương. Chúng tôi đề nghị chủ tịch địa phương phải là người quyết định”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Đề xuất cho học sinh, sinh viên cả nước nghỉ học đến hết tháng 3

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi với báo chí bên lề buổi thăm bác sĩ, thầy thuốc nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2)

Ảnh: Nguyên Vũ

“Về đề xuất của TP.HCM cho học sinh nghỉ hết tháng 3 thì Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ có ý kiến. Những địa phương có khó khăn thì đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ về hướng dẫn, truyền thông và tổ chức để các trường học thật sự là nơi an toàn”, ông Sơn nói và cho biết các trường đại học thuộc Bộ đang chuẩn bị, vệ sinh, khử trùng để đón sinh viên học trở lại từ 1.3. Bộ Y tế không khuyến khích sinh viên đeo khẩu trang vào giảng đường, mà khuyến khích sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng phương pháp, đồng thời tăng cường truyền thông cho sinh viên ngành y trong bảo vệ cá nhân. Bộ Y tế có 7 trường đào tạo về y, dược trực thuộc Bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.