Thứ trưởng Bộ NN-PTNT: Cây cổ thụ 'khủng' lọt trạm kiểm lâm là việc bất thường

03/04/2018 17:43 GMT+7

Cây cổ thụ “khủng” vượt quãng đường hàng trăm cây số trên quốc lộ 1A là sự việc không bình thường, nếu phát hiện kiểm lâm có vi phạm, sẽ xử phạt nghiêm.

Chiều nay, 3.4, tại Hà Nội, ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng thường trực Bộ NN - PTNT, đã chủ trì họp báo thông tin về hoạt động của ngành nông nghiệp trong tháng 3.
Liên quan đến sự việc 3 cây cổ thụ “khủng” trên quốc lộ 1A bị Công an giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt với lỗi chở quá khổ, quá tải, ông Hà Công Tuấn cho rằng, đây là sự việc không bình thường.
"Dù đã được phía ngành công an thông tin về xử phạt nhưng cây cổ thụ “khủng” đã vượt quãng đường hàng trăm cây số như thế là sự việc không bình thường", ông Tuấn nhận định, và cho biết theo thông tin mới nhất mà ông vừa nhận được, một trong số những cây này là cây đa được trồng trên khu đất không phải đất lâm nghiệp.
“Chúng tôi đã có chỉ đạo Tổng Cục Lâm nghiệp, Cục Kiểm lâm vào cuộc để xác minh số cây này. Nếu ai đó có sai phạm, nếu ai đó tiếp tay cho những sai phạm đều bị xử lý nghiêm. Ngay cả đối với kiểm lâm, nếu xác minh có hành vi không đúng cũng sẽ xử lý nghiêm”, ông Tuấn nói.
Bên cạnh đó, ông Hà Công Tuấn và tiếp tục nhắc nhở Cục Kiểm lâm phối hợp với Chi cục Kiểm lâm các tỉnh Đắk Lắk, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế bám sát sự việc, để sớm có kết quả báo cáo lãnh đạo Bộ NN - PTNT.
Trước đó, chiều 30.3, Trạm Cảnh sát giao thông huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) phát hiện 3 xe đầu kéo chở theo 3 cây cổ thụ "khủng" vi phạm quy định về an toàn giao thông.
Nhóm tài xế khai nhận chở cây cho Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (tỉnh Quảng Bình) từ Đắk Lắk ra Quảng Bình. Chiều 31.3, Trạm cảnh sát giao thông huyện Phú Lộc đã xử phạt 81,7 triệu đồng đối với các lỗi vi phạm của 3 phương tiện chở theo cây trên, đồng thời, nhóm tài xế cũng bị tước bằng lái từ 1 - 3 tháng. 
Ngay sau khi bị xử phạt, nhóm tài xế đã bỏ lại số cây này tại bãi đất trống của một quán cơm ở đường tránh thành phố Huế, trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.