Thú rừng được giải cứu nhưng 'chịu chết' trong kho hải quan

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/12/2019 05:22 GMT+7

Trong khi hai ngành hải quan và kiểm lâm còn 'lúng túng'xử lý vụ việc thì hàng chục cá thể động vật rừng vẫn đang bị nhốt, thoi thóp và chết dần...

Ngày 11.12, ông Đinh Ngọc Thanh, Cục phó Cục Hải quan Quảng Trị, cho hay cuộc họp liên ngành hải quan - kiểm lâm chiều 10.12 vẫn chưa thống nhất phương án xử lý “lô hàng” động vật rừng được ngành hải quan bắt trước đó.
Lý do là do hồ sơ của vụ việc chưa đảm bảo, chưa chứng minh được số động vật rừng này thẩm lậu từ biên giới Lào sang hay chỉ được vận chuyển trong nội địa.
Vì thế, lực lượng Hải quan và Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc xác minh lại lời khai đối tượng tại khu vực cửa khẩu và khu vực mà đối tượng khai bốc xếp hàng hóa để hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định.
“Qua xác minh ban đầu, có khả năng số động vật này được thẩm lậu qua đường biên”, ông Thanh nói.
Đáng nói, trong khi hai ngành hải quan và kiểm lâm còn “lúng túng” xử lý vụ việc thì hàng chục cá thể động vật rừng vẫn đang bị nhốt, thoi thóp và chết dần tại kho của Đội kiểm soát hải quan (đóng tại xã Tân Hợp, H.Hướng Hóa) suốt hơn 9 ngày qua.
Trước đó, như Thanh Niên thông tin, 26 con dúi, 20 con hon, 2 con chồn được Hải quan Quảng Trị phát hiện trên xe tải ở H.Đakrông ngày 3.12, sau đó lập hồ sơ chuyển Hạt Kiểm lâm H.Đakrông nhưng bị phía kiểm lâm từ chối xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.