Thủ phủ chăn nuôi heo Đồng Nai công bố hết dịch tả lợn châu Phi

Lê Lâm
Lê Lâm
25/03/2020 18:19 GMT+7

Thủ phủ chăn nuôi heo Đồng Nai công bố hết dịch tả lợn châu phi, sau khi tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không xuất hiện hoặc tái phát ổ dịch mới sau 30 ngày.

Ngày 25.3, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ổ dịch đầu tiên tại H.Trảng Bom vào ngày 17.4.2019, sau đó lan rộng ra 137 xã, phường, thị trấn của tỉnh.
5.371 hộ chăn nuôi chăn nuôi bị dịch tả lợn châu Phi với khoảng 450.000 con heo, tổng trọng lượng gần 24.000 tấn phải tiêu hủy. UBND tỉnh đã chi hơn 650 tỉ đồng để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại.
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, Phó chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai Nguyễn Trường Giang, cho biết dịch tả lợn châu Phi khiến tổng đàn heo của Đồng Nai bị thiệt hại nặng, từ trên 2,5 triệu con xuống còn 1,4 triệu con. “Đến nay đàn heo đang dần hồi phục, theo báo cáo mới nhất thì tổng đàn đã trên 2 triệu con”, ông Giang nói.
Cũng theo ông Giang, hiện nay các trang trại bị dịch tả lợn châu Phi tàn phá đã bắt đầu lên kế hoạch cho việc tái đàn trở lại, tuy nhiên muốn tái đàn các trang trại phải báo cáo và được Chi cục thẩm định đủ điều kiện mới cho tái đàn, nếu không báo cáo thì khi bị dịch bệnh sẽ không được nhà nước hỗ trợ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.