Thử nghiệm hoàn chỉnh quy trình nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng

Chí Hiếu
Chí Hiếu
11/03/2020 08:26 GMT+7

Hôm qua (10.3), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành nhằm đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Tại cuộc họp, các bộ, ngành và Tập đoàn bưu chính viễn thông (VNPT) đã chạy thử nghiệm trên dữ liệu thật một số dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng DVCQG trong thời gian tới.
Theo Bộ Công an, từ ngày 5.3 đến nay, Cục CSGT đường bộ đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ và làm việc với các ngân hàng thương mại để 21 giờ ngày 9.3 chạy thử thành công dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ với 5 trường hợp vi phạm có thật diễn ra trong 2 ngày qua.
Cụ thể, Cục CSGT, Vietcombank đã thử nghiệm hoàn chỉnh quy trình thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với trường hợp công dân vi phạm thật.
Đại diện Tổng cục Thuế cũng thông tin đã thử nghiệm về các dịch vụ như nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy; kê khai và nộp thuế doanh nghiệp; Kho bạc Nhà nước thử nghiệm dịch vụ cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách và khai báo phiếu giao nhận hồ sơ giao dịch kiểm soát chi qua mạng và giao dịch một cửa với Kho bạc Nhà nước.
Tổng cục Hải quan thử nghiệm dịch vụ hủy tờ khai hải quan, khai bổ sung hồ sơ hải quan. Cục Quản lý lao động ngoài nước thử nghiệm dịch vụ đăng ký hợp đồng cung ứng lao động. Bộ Tư pháp đã thử nghiệm dịch vụ đăng ký khai sinh và cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Đối với dịch vụ đăng ký khai sinh, đã có 45 tỉnh, TP đăng ký tích hợp, cung cấp dịch vụ trên Cổng DVCQG; dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp, có 51 tỉnh, TP đã đăng ký tích hợp. 2 dịch vụ này đang được kiểm thử và tích hợp trên Cổng DVCQG...
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, khi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh thì ý nghĩa của cải cách dịch vụ công trực tuyến càng thiết thực cho người dân, đem lại sự minh bạch, công khai trong quá trình cải cách thủ tục hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.