Thử nghiệm ‘camera ảnh nhiệt’ tại khu vực cửa ngõ TP.HCM

Bích Ngân
Bích Ngân
14/04/2020 20:15 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) dùng thử nghiệm ‘camera ảnh nhiệt’ tại khu vực cửa ngõ TP.HCM để cùng lúc đo thân nhiệt cho nhiều người, hỗ trợ công tác kiểm tra y tế cũng như giảm ùn tắc giao thông.

Khoảng 16 giờ ngày 14.4, theo ghi nhận của chúng tôi trên tuyến Quốc lộ 1 qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở khu vực cầu Đồng Nai có rất đông xe và người dân lưu thông theo hướng từ Đồng Nai vào TP.HCM. Tuy nhiên, công tác kiểm tra thân nhiệt cho người dân được lực lượng CSGT và các nhân viên y tế tiến hành rất nhanh chóng nhờ ‘camera ảnh nhiệt’.

Chiều 14.4, rất đông người dân lưu thông hướng từ Đồng Nai về TP.HCM

Ảnh: Bích Ngân

Với camera ảnh nhiệt, nhân viên y tế có thể giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp với người dân. Các nhân viên y tế hướng ‘camera ảnh nhiệt’ quét qua từng người cần kiểm tra thân nhiệt và chỉ số nhiệt độ sẽ hiển thị trong vài giây mà không cần đến gần như cách đo thân nhiệt đang được dùng phổ biến như hiện nay.

'Camera ảnh nhiệt' hiển thị kết quả nhanh chóng

Ảnh: Bích Ngân

Một nhân viên y tế trong tổ công tác kiểm tra cho biết, bước đầu cho thấy camera ảnh nhiệt giúp công tác kiểm tra thân nhiệt nhanh hơn nhiều.
Khi dùng camera ảnh nhiệt, nhân viên y tế có thể giữ khoảng cách an toàn 3 m khi tiến hành đo thân nhiệt như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mọi người. Nhờ vào độ nhạy của ‘camera ảnh nhiệt’ mà nhân viên chỉ cần đứng xa, rà máy hướng vào vị trí từng người là có thể nhận được kết quả thay vì phải đứng gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.