‘Thủ lĩnh’ Sgame bị công an triệu tập, Tam Quốc Truyền Kỳ thông báo ‘bảo trì’

11/09/2015 17:12 GMT+7

Dù công ty Sgame chưa được cấp phép nhưng vẫn kinh doanh trái phép các loại game như Đao Kiếm, Tân Tiên Kiếm, Đại Tướng, Đại Hiệp Truyện, Chiến Thần, Chân Long Giáng Thế, Tam Quốc Truyền Kỳ, Bắn Trâu và có doanh thu hơn 400 tỉ đồng.

(TNO) Dù công ty Sgame chưa được cấp phép nhưng vẫn kinh doanh trái phép các loại game như Đao Kiếm, Đại Tướng, Chân Long Giáng Thế, Tam Quốc Truyền Kỳ, Bắn Trâu… và có doanh thu hơn 400 tỉ đồng.

Ban lãnh đạo của Sgame bị triệu tập - Ảnh: Ngọc Lê
Ngày 11.9, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự triệu tập và khám xét khẩn cấp chỗ ở của: Mai Thanh Long (Giám đốc Sgame), Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Mạnh Linh (cùng ngụ Hà Nội, cùng là Phó Giám đốc Sgame) để điều tra về hành vi kinh doanh trái phép.
Một lãnh đạo của C50 cho biết sau khi khám xét, cơ quan công an thu giữ được nhiều tài liệu, hàng trăm máy tính gồm các máy chủ sử dụng để kinh doanh các trò chơi trực tuyến trái phép.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Long và Dũng khai nhận, Công ty Sgame được thành lập vào tháng 9.2009 do Long, Dũng và Linh thành lập. Công ty Sgame có khoảng 60 nhân viên. Công ty này chuyên kinh doanh các trò chơi trực tuyến, có trụ sợ đặt tại tòa nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội và một nhóm làm việc từ xa tại tòa nhà 730 Võ Văn Kiệt, Q.5, TP.HCM. 
Fanpage của game Tam Quốc Truyền Kỳ đăng thông báo sau khi ban lãnh đạo bị triệu tập - Ảnh: Chụp màn hình
Dù Long và Dũng biết rõ trình tự, thủ tục kinh doanh trò chơi trực tuyến phải được cấp phép, tuy nhiên công ty này chưa được cấp phép mà vẫn kinh doanh các loại game như Đao Kiếm, Tân Tiên Kiếm, Đại Tướng, Đại Hiệp Truyện, Chiến Thần, Chân Long Giáng Thế, Tam Quốc Truyền Kỳ, Bắn Trâu.
Tại Cơ quan điều tra, những người này khai nhận doanh thu của công ty Sgame đạt từ 3 đến 8 tỉ đồng/tháng. Từ khi công ty hoạt động đến nay đã có doanh thu hơn 400 tỉ đồng.
Bắt đầu từ ngày 10.9, người chơi không thể truy cập vào trang chủ của game này. Trên Fanpage của game Tam Quốc Truyền Kỳ đăng thông báo: "Vì lý do đường truyền sự cố, toàn bộ các chiến trường sẽ bảo trì đột xuất các bạn nhé".
Hiện cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ mức độ sai phạm của ban lãnh đạo Công ty Sgame.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.