Thu giữ thực phẩm chức năng dỏm

03/08/2013 03:35 GMT+7

Chiều 2.8, trung tá Phạm Giang Sơn, Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội), cho biết đơn vị này đang tạm giữ và lập hồ sơ xử lý số lượng lớn lô hàng thực phẩm chức năng dỏm.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 ngày 2.8, tổ công tác liên ngành bất ngờ đột kích một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng tại địa chỉ 166B Thái Hà, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng là Hoàng Nghĩa Dũng (28 tuổi, quê quán xóm 3, xã Hưng Chính, TP.Vinh, Nghệ An) đang dán nhãn, đóng gói hoàn thiện các sản phẩm để đưa đi tiêu thụ và không xuất trình được giấy tờ hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ lô hàng.

Qua kiểm đếm sơ bộ, có 263 thùng hàng thực phẩm chức năng các loại như tỏi đen, sữa ong chúa, collagen, glucosamin, tảo nhật, sụn vi cá mập... Trong đó có 5.173 hộp thực phẩm chức năng có nhãn, 2.522 hộp thực phẩm chức năng không nhãn mác, 210 túi viên nang không có nguồn gốc xuất xứ.

Hoàng Nghĩa Dũng khai nhận, toàn bộ số lượng hàng lớn được mua lại của một người tên Việt nhập từ Trung Quốc với giá 150 triệu đồng; sau đó đưa về cơ sở trên để đóng gói, dán nhãn hoàn thiện sản phẩm trước khi tung ra thị trường với giá gấp từ 5 - 7 lần so với giá nhập khẩu từ Trung Quốc. Trung tá Phạm Giang Sơn cho biết đây là vụ thu giữ hàng thực phẩm chức năng “dỏm” có số lượng lớn nhất từ đầu năm đến nay trên địa bàn.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.