Thu giữ hơn 14 kg ma túy tổng hợp gửi bưu kiện

27/06/2019 07:03 GMT+7

Nhằm qua mắt các cơ quan chức năng, các đối tượng đã gửi số ma túy này cho người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn và bưu kiện.

Trong hai ngày 25 và 26.6, Đội kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TP.HCM đã chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, Đội 6 - Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và Phòng PC04 - Công an TPHCM tiến hành kiểm tra 7 bưu kiện nhập khẩu.

Thủ đoạn giấu ma túy "hảo hạng" để chuyển từ châu Âu về Việt Nam

Qua kiểm tra, đã phát hiện và thu giữ hơn 14 kg ma túy tổng hợp gồm loại MDMA (thuốc lắc) và Ketamine. 7 bưu kiện này được gửi từ Pháp, Đức, Thái Lan về TP.HCM qua dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.
Theo đại diện Cục Hải quan TP.HCM, số ma túy nêu trên được các đối tượng che giấu tinh vi trong các kiện hàng hóa bằng hình thức ép chặt bên trong vách thùng carton, trong ruột máy hát đĩa, trong túi bằng vải, dưới đáy máy lọc nước, trong ruột máy massage chân và trong ruột loa điện tử.
Nhằm qua mắt các cơ quan chức năng, các đối tượng đã gửi số ma túy này cho người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn và bưu kiện.
Nếu trót lọt, không bị kiểm tra, sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát giao hàng theo yêu cầu của chủ hàng. Được biết đây là giai đoạn 1 chuyên án ME319 của Cục Hải quan TP.HCM. Hiện Cục Hải quan TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.