Thu giữ hàng nghìn phụ tùng ô tô nghi trộm cắp ở Hà Nội

22/02/2016 07:15 GMT+7

Hàng nghìn phụ tùng ô tô đã qua sử dụng vừa được cơ quan chức năng thủ đô Hà Nội thu giữ như: logo, cần gạt nước, gương chiếu hậu... Số phụ tùng này được nghi ngờ từ các đường dây trộm cắp, tiêu thụ đồ gian.

Hôm qua, Đội QLTT số 5 (Chi cục QLTT TP.Hà Nội) cho biết đang khẩn trương phối hợp cùng lực lượng chức năng phân loại hàng nghìn phụ tùng ô tô đã qua sử dụng vừa thu giữ được, như logo, cần gạt nước, gương chiếu hậu... để làm căn cứ lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tổ công tác liên ngành phát hiện, thu giữ hàng nghìn phụ tùng không rõ nguồn gốc - Ảnh: Nam AnhTổ công tác liên ngành phát hiện, thu giữ hàng nghìn phụ tùng không rõ nguồn gốc - Ảnh: Nam Anh
Theo ông Nguyễn Huy Cương, Đội trưởng Đội QLTT số 5, trong tháng 2.2016, qua hai đợt kiểm tra đột xuất 21 điểm, cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô đã qua sử dụng trên các tuyến phố Nguyễn Công Trứ, Đỗ Ngọc Du, Lê Gia Định và Đồng Nhân nằm quanh khu vực chợ Hòa Bình (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) - còn gọi chợ “trời”, đội đã tạm giữ hàng nghìn sản phẩm.
Thông tin ban đầu cho thấy, số phụ tùng thu giữ được có dấu hiệu nghi vấn từ các đường dây trộm cắp, tiêu thụ đồ gian, vì đều không có nguồn gốc.
“Chẳng có ai tự dưng lại bẻ gương, cạy logo... xe của mình để đem bán lấy tiền. Chỉ có từ những kẻ xấu đi trộm cắp rồi đưa ra khu vực chợ “trời” bán lấy tiền. Tuy nhiên để chứng minh được, chúng tôi và tổ công tác liên ngành cần thời gian xác minh, làm rõ”, ông Cương nói.
Từ nhiều năm nay, khu vực chợ “trời” vẫn được xem là thiên đường cung cấp phụ tùng ô tô đã qua sử dụng. Thậm chí, nhiều trường hợp bị kẻ gian cạy, lấy trộm logo, khi tới các cửa hàng, điểm kinh doanh ở chợ “trời”, khổ chủ đã tìm mua lại được. Giá bán mỗi bộ logo cũ thường chỉ bằng 1/5 so với giá bán chính hãng.
Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng công an Q.Hai Bà Trưng, cho biết: “Quanh khu vực chợ “trời” có 44 hộ kinh doanh phụ tùng ô tô, xe máy đã qua sử dụng. Trước Tết Bính Thân, đơn vị này phối hợp cùng PC45 yêu cầu các hộ kinh doanh này cam kết không tiếp tay, mua bán đồ cũ của kẻ gian đem tới”.
Cũng theo thượng tá Tín, số phụ tùng bị thu giữ sau hai đợt kiểm tra đều không có hóa đơn chứng từ và có dấu hiệu nghi vấn hàng gian.
“Việc kiểm tra đột xuất các điểm, cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô đã qua sử dụng ở chợ “trời” sẽ diễn ra thường xuyên, chỉ có vậy mới giảm thiểu được tình trạng trộm cắp phụ tùng ô tô như hiện nay”, thượng tá Tín nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.