Thủ Đức sẽ có bao nhiêu phó chủ tịch thành phố?

24/12/2020 10:50 GMT+7

Trong 5 năm đầu sau khi nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức, UBND TP.Thủ Đức có không quá 5 phó chủ tịch, và giảm xuống còn 4 phó chủ tịch cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Sáng 24.12, Bộ Nội vụ phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức phiên làm việc thứ 2 của Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự thảo nghị định của Chính phủ quy định cụ thể và hướng dẫn thực hiện tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM (gọi tắt là nghị định), sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM. Ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, thông tin dự thảo nghị định dành 1 chương để quy định một số vấn đề liên quan đến TP.Thủ Đức để đảm bảo đủ điều kiện, đủ quy định về pháp luật để thành phố phát triển.
Theo dự thảo nghị định, cơ cấu tổ chức của UBND TP.Thủ Đức có một số điểm khác biệt so với các quận, huyện còn lại.
Tại điểm b, Khoản 2, Điều 28 dự thảo nghị định, số lượng Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và cấp phó của người đứng đầu cơ quan chuyên môn có không quá 5 người cho đến hết nhiệm kỳ. Chậm nhất là 5 năm từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP.Thủ Đức có hiệu lực thi hành, số lượng cấp phó của UBND TP.Thủ Đức thực hiện theo quy định của pháp luật.

TP.Thủ Đức có 5 Phó chủ tịch UBND trong nhiệm kỳ đầu

Ảnh: Ngọc Dương

Về bộ máy chính quyền, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề xuất UBND TP.Thủ Đức có 13 phòng ban chuyên môn, số lượng cấp phó không quá 39 người.
Về số lượng Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, UBND TP.HCM đề xuất sau 5 năm từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP.Thủ Đức có hiệu lực thi hành, số lượng cấp phó của UBND TP.Thủ Đức không quá 4 người.
Trong số 13 phòng ban chuyên môn, tùy theo tình hình thực tế có thể thành lập Phòng Khoa học - Công nghệ vì trong ý tưởng phát triển TP.Thủ Đức trong không gian của khu đô thị sáng tạo tương tác cao nên vai trò của khoa học công nghệ rất quan trọng.

Nếu thành lập, thành phố phía Đông (thành phố Thủ Đức) trực thuộc TP.HCM sẽ như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.