Thủ Đức lo ngại trụ sở Công ty Alibaba 'thất thủ'

Công Nguyên
Công Nguyên
26/07/2019 06:29 GMT+7

Bí thư Q.Thủ Đức (TP.HCM) yêu cầu công an có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trụ sở Công ty Alibaba trong trường hợp nhiều khách hàng tập trung tại đây để giải quyết hợp đồng mua đất.

Ngày 25.7, ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Q.Thủ Đức, cho biết đã yêu cầu Công an Q.Thủ Đức nhanh chóng điều tra vụ khách hàng tố cáo bị nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba (gọi tắt Công ty Alibaba) đánh trọng thương khi đến trụ sở công ty này đòi tiền mua đất vào chiều 22.7.
Đồng thời, ông Cường yêu cầu Công an Q.Thủ Đức có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trụ sở Công ty Alibaba trong trường hợp nhiều khách hàng tập trung tại đây để giải quyết hợp đồng mua đất.
Cùng ngày, UBND P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) cho biết, qua xác minh sơ bộ tại trụ sở làm việc của Công ty Alibaba (120 - 122 Kha Vạn Cân), có khoảng 1.700 nhân viên đang làm việc. Trụ sở này được Công ty Alibaba thuê với giá 450 triệu đồng/tháng. Tháng 12.2018 và 7.2019, UBND P.Hiệp Bình Chánh đã có hai công văn gửi UBND Q.Thủ Đức “đề nghị hỗ trợ kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty Alibaba”.
Cụ thể, ngày 27.12.2018, UBND P.Hiệp Bình Chánh có công văn với nội dung ghi rõ: Thời gian gần đây trên phương tiện truyền thông có đăng tải nhiều bài viết về các hoạt động của Công ty Alibaba gây bức xúc trong dư luận.
Tuy thông tin phản ánh về hoạt động của Công ty Alibaba ở địa phương khác, nhưng công ty này có trụ sở tại P.Hiệp Bình Chánh, có số lượng nhân viên rất lớn.
Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, đảm bảo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đúng quy định của pháp luật, đồng thời để có thông tin trả lời cho người dân khi có phản ánh, UBND P.Hiệp Bình Chánh kính đề nghị UBND Q.Thủ Đức chỉ đạo các ngành liên quan kiểm tra hoạt động của Công ty Alibaba. Ngày 5.7, UBND P.Hiệp Bình Chánh tiếp tục có công văn gửi UBND Q.Thủ Đức về nội dung này.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Huỳnh Ngọc Tâm, Chánh văn phòng UBND Q.Thủ Đức, cho biết UBND Q.Thủ Đức đã nhận được công văn của UBND P.Hiệp Bình Chánh về việc hỗ trợ kiểm tra hoạt động của Công ty Alibaba. Lãnh đạo UBND Q.Thủ Đức đã chuyển cho Phòng Kinh tế Q.Thủ Đức xây dựng phương án, kế hoạch, cũng như thành lập đoàn để thanh, kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.