Thư điện tử giúp Văn phòng UBND TP.HCM tiết kiệm 15 tỉ đồng trong 2 năm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
19/02/2019 16:30 GMT+7

Việc gửi thư mời điện tử, thư mời sms giúp cho Văn phòng UBND TP.HCM tiết kiệm 15 tỉ đồng trong năm 2017 và 2018.

Chiều 19.2, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác hành chính năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019, tổng kết đợt thi đua sáng kiến cải cách hành chính và phát động đăng ký thi đua cải cách hành chính năm 2019.

Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phòng.

Ông Võ Sĩ, Phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho hay trong 2 năm qua, Văn phòng UBND TP.HCM áp dụng nhiều giải pháp trong cải cách hành chính, trong đó áp dụng thư mời điện tử, qua tin nhắn sms. Việc làm này giúp thông tin về cuộc họp được chuyển tải nhanh đến những người liên quan và tiết kiệm được chi phí.

Để thực hiện thư mời điện tử, sms, Văn phòng UBND TP phải thường xuyên cập nhật thông tin, địa chỉ e-mail người liên quan, ban ngành trực thuộc UBND TP, cập nhật mới họ tên của lãnh đạo sở ngành, quận huyện khi có sự thay đổi để đảm bảo gửi đúng người đến dự họp.

Theo ông Võ Sĩ, những thư mời mật và tài liệu kèm theo vẫn được gửi bằng giấy. Trong trường hợp dời hay hoãn họp với các nội dung họp mật, thay vì gửi thư mời giấy sẽ đến chậm, thì thư điện tử thông báo chỉ đề số thư mời được gửi đến vừa nhanh chóng vừa bảo mật thông tin.

Ông Huỳnh Công Hùng, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM
Ông Huỳnh Công Hùng, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM báo cáo tại hội nghị Ngọc Dương

“Với những huyện xa như Cần Giờ nếu gửi thư mời giấy phải mất một ngày thư mời mới tới nơi. Có những trường họp hoãn nếu gửi thư mời giấy có khi lãnh đạo huyện lên tới nơi rồi. Tuy nhiên nay với việc gửi thư mời điện tử, qua tin nhắn làm cho lãnh đạo huyện tiếp nhận nhanh chóng thông tin về cuộc họp”, ông Võ Sĩ nói.

Cuối cùng, ông Võ Sĩ cho hay việc gửi thư mời điện tử, thư mời sms chỉ phải trả tiền thuê bao, tin nhắn sms giúp cho Văn phòng UBND TP.HCM tiết kiệm chi phí rất lớn: năm 2017 tiết kiệm gần 7 tỉ đồng, năm 2018 hơn 8 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.