Thông xe cầu Triều và đường dẫn gần 700 tỉ nối Quảng Ninh - Hải Dương

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/01/2021 18:11 GMT+7

Sau 14 tháng thi công, cầu Triều và đường dẫn nối QL18 (TX.Đông Triều, Quảng Ninh) với đường tỉnh 389 (TX.Kinh Môn, Hải Dương) đã chính thức được thông xe .

Ngày 1.1 tại TX.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với tỉnh Hải Dương tổ chức lễ thông xe công trình xây dựng cầu Triều và đường dẫn nối QL18 (TX Đông Triều, Quảng Ninh) với đường tỉnh 389 (TX.Kinh Môn, Hải Dương).
Dự án xây dựng cầu Triều và đường dẫn nối QL18 (TX.Đông Triều) với đường tỉnh 389 (TX.Kinh Môn) được khởi công xây dựng ngày 5.10.2019. Trong đó, Quảng Ninh đầu tư hạng mục cầu Triều có chiều dài 750 m và đường dẫn nối với QL18 dài 2,2 km, với kinh phí đầu tư 430 tỉ đồng.
Phía tỉnh Hải Dương đầu tư đường dẫn từ cầu Triều đến đường 389 và TX.Kinh Môn dài trên 5 km, với kinh phí đầu tư 257 tỉ đồng.

Dự án đi vào hoạt động tạo ra động lực phát triển kinh tế cho Quảng Ninh - Hải Dương

Ảnh N.H

Sau gần 14 tháng triển khai xây dựng, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các hạng mục đầu tư xây dựng công trình, vượt 6 tháng so với kế hoạch đề ra.
Việc hoàn thành công trình đồng bộ với nâng cấp, thông tuyến đường 389, cầu Mây đã rút ngắn quãng đường di chuyển từ TX.Đông Triều với QL5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cũng như với tỉnh Hải Dương, các tỉnh duyên hải Bắc bộ và Hà Nội khoảng 25 km.
Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau khi hoàn thành dự án trên thì địa phương này đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư cầu Lại Xuân kết nối TX.Đông Triều với H.Thủy Nguyên (Hải Phòng); và triển khai dự án tuyến đường tốc độ cao 10 làn xe từ nút giao Hoàng Tân thuộc Cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh, dọc theo sông Đá Vách, sông Kinh Thầy từ TX.Quảng Yên, TP.Uông Bí đến Đông Triều (qua cầu Triều).
Qua đó sẽ hoàn thiện mạng lưới giao thông, kết nối các vùng, các khu kinh tế, khu công nghiệp, dịch vụ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; tạo ra không gian kinh tế nhiều tiềm năng; tạo bước phát triển mới trên địa bàn 2 thị xã, 2 tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ cũng như miền núi phía Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.