Thông tin vụ 9 người đi cùng đoàn Quốc hội bỏ trốn tại Hàn Quốc

Lê Hiệp
Lê Hiệp
26/09/2019 06:23 GMT+7

Cổng thông tin điện tử Quốc hội (QH) vừa có thông cáo về vụ việc 9 người VN đi cùng đoàn của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân bỏ trốn tại Hàn Quốc hồi tháng 12.2018.

Theo thông cáo, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, ngày 23.9 vừa qua, các cơ quan báo chí của Hàn Quốc đưa thông tin về việc có 9 người trong số các thành viên đi cùng phái đoàn công tác của QH VN vào tháng 12.2018 đã bỏ trốn ở lại trái pháp luật tại Hàn Quốc. Về vụ việc này, Văn phòng QH đang phối hợp với các bên liên quan để tiếp tục xác minh, xử lý.
“Theo những thông tin ban đầu thì đây là vụ việc liên quan đến những người tham gia đoàn các doanh nghiệp VN dự Diễn đàn đầu tư và thương mại VN - Hàn Quốc do Bộ KH-ĐT VN, Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN, Phòng Thương mại - Công nghiệp Hàn Quốc phối hợp tổ chức, không thuộc thành phần đoàn công tác của QH VN”, thông tin từ Tổng thư ký QH nhấn mạnh, đồng thời cho hay thị thực nhập cảnh cấp cho những người này là để đi dự Diễn đàn đầu tư và thương mại VN - Hàn Quốc chứ không phải thị thực ngoại giao, tham dự thành phần đoàn công tác của QH VN.
“Để thuận tiện cho việc tham dự diễn đàn, đoàn doanh nghiệp này đã đi nhờ chuyên cơ của đoàn công tác của QH VN. Trước khi đoàn này về nước, các cơ quan hữu quan đã phát hiện có 9 người bỏ trốn, cố ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật”, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định và cho biết, tại thời điểm đó, Văn phòng QH đã có văn bản trao đổi với Bộ Công an, Bộ KH-ĐT, Bộ Ngoại giao để phối hợp Đại sứ quán VN ở Hàn Quốc và các cơ quan chức năng của Hàn Quốc bằng các biện pháp đưa những người này trở về VN. Đến nay đã đưa được 2 người về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.