Thông tin mới về vụ khách sạn cách ly Covid-19 bị tố phục vụ thức ăn có giòi

01/05/2021 19:49 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu khách sạn 'bị tố phục vụ thức ăn có giòi' tạm ngưng việc tự chế biến thức ăn cung cấp cho người đang cách ly.

Tối 1.5, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP, thuộc Sở Y tế Khánh Hòa) cho biết vừa có kết quả kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại khách sạn V. trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP.Nha Trang). Đây là khách sạn đã bị một số người dân cách ly tố "phục vụ thức ăn có giòi".
Theo đó, qua kiểm tra, khách sạn trước đó có ký hợp đồng với một đơn vị cung cấp suất ăn cho người cách ly. Tuy nhiên, từ ngày 14.4, khách sạn này đã chấm dứt, thanh lý hợp đồng, sử dụng bếp hiện có tại khách sạn để tự nấu ăn phục vụ cho khách trong khu cách ly. 

Hình ảnh người cách ly đăng tải trên mạng xã hội Facebook, cho rằng khách sạn V. phục vụ đồ ăn là thịt gà có giòi và còn cả mấy cọng lông gà chưa được làm sạch

Ảnh chụp màn hình

Tại thời điểm kiểm tra, khách sạn chưa xuất trình các hồ sơ, hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nguồn nước dùng trong chế biến tại cơ sở. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra chưa phát hiện nguyên liệu, phụ gia thực phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng...
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động chế biến thức ăn tại khách sạn phục vụ cho người cách ly; tiến hành ký hợp đồng với cơ sở cung cấp suất ăn sẵn đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 30.4, một số người đang thực hiện việc cách ly tập trung tại khách sạn V. trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP.Nha Trang) phản ánh thức ăn do khách sạn phục vụ có giòi.
Thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, kèm theo một số hình ảnh món ăn được cho là của khách sạn phục vụ.
Chị H.B., một người đang cách ly tại khách sạn, cho biết chị về nước trên chuyến bay số hiệu QH 9413 từ Nhật Bản về Cam Ranh ngày 22.4. Sau đó, chị cùng đoàn thực hiện cách ly sau khi nhập cảnh theo quy định tại khách sạn V.
Chị B. cho rằng đã 3 ngày khách sạn này phục vụ thức ăn có giòi. Không chỉ chị B., một số người đang cách ly y tế tại khách sạn nói trên cũng lên tiếng trên mạng xã hội Facebook với nội dung tương tự.
Trong khi đó, bà P.T.T., chủ khách sạn V., phủ nhận thông tin khách sạn cung cấp thức ăn có giòi. Bà cho rằng khách sạn sử dụng thực phẩm tươi sống hàng ngày cho người cách ly; ngày nào sử dụng hết ngày đó nên chuyện đồ ăn có giòi là rất khó xảy ra. Khách sạn đang thực hiện công tác cách ly y tế cho hơn 170 người. Đồ ăn hàng ngày đảm bảo sạch sẽ, gia đình bà cũng ăn đồ ăn này nhưng không thấy có giòi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.